ข่าวคอนโซล / พีซี

เปิดตัว Piczle Cross: Story of Seasons ภาคสปินออฟพัสเซิล

ยิ่งเคลียร์ฉากมากขึ้นก็จะยิ่งมีผลผลิตและฟาร์มที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ย้อนกลับไปสมัยที่ Natsume และทีมงานอินเฮาส์ของ Marvelous ยังคงทำงานร่วมกันเมื่อหลายปีก่อนเราจะพบว่า Harvest Moon ในตอนนั้น ได้มีการวางจำหน่ายเกมรูปแบบสปินออฟสไตล์พัสเซิลกันอยู่ด้วย เช่น Puzzle de Harvest Moon และเมื่อแยกตัวออก Natsume ก็มีภาคพัสเซิลอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดก็ถึงคิวที่ฝั่ง Story of Seasons จะได้เปิดตัวภาคเสริมบ้างแล้วกับ Piczle Cross: Story of Seasons

Piczle Cross: Story of Seasons เป็นเกมรูปแบบพัสเซิลแนวโนโนแกรมโลจิกคล้าย Picross นั่นคือแต่ละภารกิจจะมีกระดานตารางพร้อมตัวเลขให้ผู้เล่นได้ลงสีไปตามจำนวนให้ถูก และมีกฎต่างๆ เช่นเลขห้ามชนกัน หรือการเว้นช่วง ซึ่งหลังจากเคลียร์สำเร็จก็จะออกมาเป็นรูปพิกเซลที่สวยงามในธีมเกมทำฟาร์ม และยิ่งเราเคลียร์พัสเซิลได้มากเท่าไรก็จะยิ่งได้รับไอเทมทำฟาร์ม และขยายความยิ่งใหญ่ให้กับฟาร์มได้ด้วยนั่นเองครับ

ภายในเกมมีพัสเซิลให้เราไขปริศนาถึง 350 แบบที่จะเป็นรูปในคอนเซปต์ต่างๆ เช่นไอเทม หรือหน้าตัวละครที่ต้องใช้ตารางขนาดใหญ่ในการแก้ปริศนา นอกจากนี้แล้วหากใครไม่ถนัดก็ยังมีโหมดช่วยสอนเล่นเพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีโอกาสลับสมองด้วย และที่สำคัญที่จะมีหนังสือภาพสารานุกรมที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครต่างๆ และสัตว์ ผลผลิต ทุกชนิด จากเกมหลายภาคไม่ว่าจะเป็น Friends of Mineral Town และ Pioneers of Olive Town ครบครัน

image 1234
image 1233
image 1232
image 1231

Piczle Cross: Story of Seasons มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ บนเครื่องเล่น Nintendo Switch และ PC โดยเบื้องต้นได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมหน้าร้านค้าบน Steam เพื่อติดตามข่าวสารข้อมูลใหม่ๆ ก่อนใครล่วงหน้า ส่วนโอกาสถัดไป ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกว่าแล้วอย่าลืมมาอัปเดตกันได้ที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button