ข่าว

สื่อนอกเผย ‘เพื่อนร่วมปาร์ตี้ใน Final Fantasy XVI ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่นัก’

Clive คือคนสำคัญที่สุดไปโดยปริยาย

Final Fantasy XVI จะบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของ Clive ซึ่งตลอดการเดินทางนี้เราจะได้พบเจอกับตัวละครมากมาย และหลาย ๆ คน ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมในการผจญภัย อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าระบบสมาชิกนี้จะถูกทำออกมาไม่โดนใจเท่าไหร่ ทำให้ล่าสุดสื่อนอกได้ออกมาเผยว่า “เพื่อนร่วมปาร์ตี้ใน Final Fantasy XVI ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่นัก”

ต้องบอกก่อนว่าสมาชิกปาร์ตี้ภายในเกมนี้เราไม่สามารถควบคุมได้เลยแม้แต่น้อย (ไม่เหมือนกับ Final Fantasy VII Remake ที่สลับตัวไปควบคุมได้) โดยตัวละครเหล่านี้ถูกควบคุมโดย AI ของเกม และเราไม่อาจทราบได้เลยว่าพวกมันจะทำอะไรบ้างในการต่อสู้ สมาชิกปาร์ตี้คนเดียวที่คุณควบคุมได้คือ Torgal สุนัขล่าเนื้อผู้ซื่อสัตย์ของ Clive โดยคุณสามารถออกคำสั่ง Torgal ในการต่อสู้เพื่อช่วยในการสร้างคอมโบหรือรักษาบาดแผลของ Clive

image 1136

แต่ที่สบายใจได้หน่อยก็คือสมาชิกในปาร์ตี้ของเราจะไม่มีวันตาย พวกเขาอาจโดนศัตรูโจมตีและถูกเหวี่ยงลงพื้นได้ แต่พวกเขาจะไม่หยุดต่อสู้จนกว่า Clive จะพ่ายแพ้ และเนื่องจากพวกเขาไม่สามารถตายได้ หลายคนคงมองว่าพวกนี้เป็นตัวละครล่อเท้าชั้นเยี่ยม… แต่ไม่ใช่เลยแม้แต่น้อย เพราะว่าบอสที่เราเผชิญหน้าแทบจะไม่สนใจสมาชิกในปาร์ตี้เลย เพราะเจ้าบอสเหล่านี้มักจะพุ่งมาหา Clive เป็นหลัก

จากข้อมูลนี้ก็เป็นการย้ำชัดว่าเราไม่อาจคาดหวังอะไรได้เลยกับสมาชิกในปาร์ตี้เพราะเราไม่อาจตั้งค่าการต่อสู้ของพวกเขาได้ รวมไปถึงพวกเขาเองก็ไม่ได้ช่วยเราในการล่อเท้าสักเท่าไหร่นั่นเอง

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button