ข่าว

ผู้เล่น Palworld ตอกกลับผู้พัฒนาเกม Dead by Daylight

ถึงขั้นถาม 'ของตัวเองไม่ซ้ำซากเลยมั้ง'

Palworld เกมที่บางคนเรียกว่า “โปเกมอนมีปืน” เพิ่งเปิดตัวแบบ Early Access แต่ก็มียอดผู้เล่นพุ่งทะลุ 500,000 คนภายในไม่กี่ชั่วโมง แม้จะมีดราม่าเรื่องก๊อบปี้และใช้ AI ช่วยสร้างเกม แต่เกมเมอร์หลายคนก็ยังอยากออกสำรวจเกาะ Palpagos และทำอะไรตามใจ โดยเมื่อไม่นานมานี้หัวหน้าทีมพัฒนา Dead by Daylight ออกมาติง Palworld ว่า “ไม่สนุก เต็มไปด้วยบั๊ก เล่นซ้ำซาก และระบบต่อสู้น่าเบื่อ”

แน่นอนว่าเปิดมาเต็มแรงแบบนี้ก็ทำเอาเกมเมอร์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย โดยบน Reddit มีกระทู้แชร์มีมเสียดสีคำวิจารณ์นี้ โดยในมีมดังกล่าวเราจะได้เห็นว่าผู้พัฒนาเกม Dead by Daylight โจมตี Palworld ด้วยประโยคที่ว่า “มันน่าเบื่อและซ้ำซาก” แต่ในขณะเดียวกันเกมของเขานั้นกลับมีข้อสังเกตมากมาย เช่น มีแฮ็กเกอร์โชว์การแฮ็กเกมแต่ยังไม่โดนแบน, มีผู้เล่นพร้อมกันแค่ 105,000 คน, การต่อสู้ใช้แผ่นไม้เท่านั้น รวมไปถึงทั้งเกมกดปุ่มเดียวเพื่อเอาชนะเกม

มีผู้เล่นคนหนึ่งได้บอกว่า “Dead by Daylight นี่สุดยอดจริงเหรอ? งั้นยอดขาย 12 ล้านบน Steam, ผู้เล่น 7 ล้านบน Xbox และ 2 ล้านคนพร้อมกันบน Steam ในเดือนแรก นี่คือ Palworld นะ” ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นอีกหลายคนได้บอกว่า “Dead by Daylight เองก็เป็นเกมที่น่าเบื่อที่สุดที่เคยเล่นนะ” หรือบางคนถึงขั้นแซะว่า “ของตัวเองไม่ซ้ำซากเลยมั้งงงง”

เราก็ต้องมาดูกันว่าดราม่านี้จะไปจบลงที่ตรงไหน แต่ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่ากระแสของ Palworld นี้มาแรงจริง ๆ ครับ

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button