ข่าว

ผู้เล่น Palworld พบวิธีที่ทำให้ปลอดภัยจากการจับ Jormontide

แค่สร้างกล่องไม้ใหญ่ ๆ ก็ช่วยให้คุณอยู่รอดได้

ผู้เล่น Palworld คนหนึ่งโพสต์บนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการจับ Jormuntide มอนสเตอร์ระดับ Alpha Pals ที่ทรงพลัง โดยใช้เทคนิคที่แปลกแต่ตลก

ต้องบอกก่อนว่าเจ้า Jormuntide จัดเป็น Pal ประเภทน้ำและมังกร แถมยังเป็น Alpha Pal ซึ่งเป็นระดับสูงสุด (เปรียบได้กับโปเกมอนในตำนาน) ทำให้การจับเจ้า Pals นี้เป็นเป้าหมายช่วงท้ายเกมของผู้เล่นหลายคน นอกจากนี้ Jormuntide ยังมีสกิลรดน้ำระดับ 4 และโจมตีด้วยธาตุน้ำ มังกร และไฟฟ้า นับเป็น Pal ธาตุน้ำที่ดีที่สุดในเกม อีกทั้งผู้เล่นที่คราฟอาน Jormuntide Saddle ยังปลดล็อคสกิล Stormbringer Sea Dragon เพื่อใช้มันขี่ข้ามน้ำได้อีกด้วย

ด้วยความสามารถมากมาย Jormuntide จึงเป็นเป้าหมายหลักของนักล่า Palworld แต่การจับมันไม่ใช่เรื่องง่ายนักจนกระทั่งล่าสุดผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า Lofus1989 แชร์วิดีโอความยาวเกือบ 2 นาที เกี่ยวกับเทคนิคการจับ Jormuntide โดยเขาได้สร้างห้องเล็ก ๆ ใกล้ชายหาด คอยหลอกล่อให้ Jormuntide เข้ามาใกล้ ๆ เมื่อได้จังหวะเขาจึงปิดห้องด้วยหลังคา โดยที่ตัวเขาอยู่ด้านในห้องนั้น แต่หัว Jormuntide ทะลุฝ้าลงมา แต่ไม่สามารถโจมตีเราได้ ทำให้เขาใช้จังหวะนี้ใช้ปืนสอยมัน และจับมันจนได้

ผู้ที่เข้ามารับชมวิดีโอนี้ก็ได้คอมเมนต์แซวกันจำนวนมาก เช่น

“เอาล่ะ ผมจะใช้วิธีนี้จับเจ้า Jormuntide บ้างละนะ”

“นี่มัน Fortnite ชัด ๆ’

“สงสัยคุณเคยเล่น Ark มาก่อนแน่เลยใช่ไหม”

“นี่มันคือการเล่นเกมโดยใช้สมองที่แท้ทรู”

“ผมให้เกรด A++++ สำหรับความคิดสร้างสรรค์นี้เลย”

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button