ข่าว

Palworld ออกแพทช์ไม่ให้ผู้เล่นขโมย Pals เพื่อนได้แล้ว

หลังจากเกิดบั๊คที่ทำให้จับ Pals เพื่อนได้แบบไม่ได้ตั้งใจ

การขโมย Pals ของเพื่อนที่ออกผจญภัยด้วยกันนั้นฟังดูเป็นเรื่องร้ายแรง ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นภายในเกม Palworld อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็มีผู้เล่นบางคนไปพบบั๊คที่ทำให้ผู้เล่นสามารถจับ Pals ของเพื่อนได้แบบไม่ได้ตั้งใจ

แพทช์แรกของ Palworld มาพร้อมกับการแก้ไขบั๊คและปัญหาสำคัญที่หลายคนกำลังกังวลใจอยู่อย่างการขโมย  Pals ของผู้เล่นคนอื่นโดยไม่ตั้งใจ โดยอ้างอิงจากรายงานของ Rock Paper Shotgun บั๊คนี้เกิดจากการที่ผู้เล่นสามารถใช้ Spheres จับ Pals ที่เลือดเหลือต่ำกว่า 30% ได้

การแก้บั๊คนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างเพื่อนที่เล่นเกมด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ผู้เล่นเองคงยังวางใจไม่ได้ 100% ว่าเกม Palworld จะไม่สามารถจับ Pals ของเพื่อนได้ เพราะก่อนหน้านี้มีผู้เล่นค้นพบไอเทมที่ชื่อว่า “Radar Sphere” โดยคำอธิบายที่ระบุไว้ก็คือ ใช้ในการ “จับ Pals ของผู้เล่นคนอื่นโดยมีอัตราความสำเร็จต่ำ” โดยไอเทมชิ้นนี้มีราคาสูงถึง 5,500 Gold ซึ่งก็ถือว่าราคาสูงมาก ๆ

ในตอนนี้ก็มีผู้เล่นคาดการณ์ว่าเมื่อโหมด PvP เปิดตัวตามแผนการเข้าถึงก่อนกำหนด ไอเทมนี้อาจถูกเพิ่มเข้าไปในเกมเพื่อให้ผู้เล่นสามารถปล้นได้ทั้งฐาน และ Pals ของพวกเขาด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าขณะนี้จะเป็นเพียงการคาดเดา แต่กระแสต่อต้านเริ่มก่อตัวขึ้น โดยชุมชนเรียกร้องให้ลบไอเทมนี้ออกจากเกมโดยไวที่สุด

แน่นอนว่า Radar Sphere ยังไม่อยู่ในเกม และผู้พัฒนา Pocketpair ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับโหมด PvP ที่กำลังพัฒนา ดังนั้น Sphere นี้อาจถูกนำมาใช้เป็นอีกวิธีหนึ่งในการรังแกผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม แต่จนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button