ข่าว

เกมการ์ด Slay the Spire กำลังจะมีภาคต่อแล้ว

เตรียมวางจำหน่ายแบบ Early Access ปีหน้า

Slay the Spire 2 ภาคต่อของเกมโปรดสายการ์ดเกมแนว roguelike ได้เปิดตัวแล้วในงาน Triple-i Initiative และแจ้งกำหนดเปิด Early Access ในช่วงปี 2025

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นกระแสเกมแนว roguelike ที่ต้องต่อสู้กันด้วยการ์ดเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากเกม Monster Train, Card Quest, Dicey Dungeons และอีกเพียบ และถึงแม้จะมีเกมแนวนี้ปรากฏตัวขึ้นมามากแค่ไหน แต่ก็ยังมีเกมหนึ่งที่ยืนหยัดเป็นดาวค้างฟ้าและผลักดันให้เกมแนวนี้กลายเป็นที่นิยมในวงกว้าง นั่นก็คือ Slay the Spire ที่วางขายในปี 2017

Slay the Spire 2 announced 01

เดิมทีเกมนี้ก็เปิดตัวแบบ Early Access ไปในปี 2017 เกม Slay the Spire ก่อนจะไต่อันดับเป็นหนึ่งในเกมแนว roguelike ที่ดังที่สุดในไม่กี่ปีนี้ และพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งเมื่อวางจำหน่ายจริง พร้อมได้รับคำวิจารณ์แง่บวกล้นหลามในปี 2019 ซึ่งหลังจากนั้นทีมพัฒนา MegaCrit ก็ค่อนข้างเงียบเชียบ แต่แท้จริงแล้วพวกเขาแอบซุ่มสร้างอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ อยู่นี่เอง

Slay the Spire 2 เปิดตัวแล้ว เตรียมวางจำหน่ายแบบ Early Access ปีหน้า

ตัวอย่างเปิดตัวของเกม Slay the Spire 2

การปรากฏตัวในงาน Triple-i Initiative ทำให้เราทราบว่าเกมต่อไปจาก MegaCrit คือภาคต่อของ Slay the Spire นั่นเอง โดยใช้ชื่อว่า Slay the Spire 2 พร้อมวิดีโอเปิดตัวสั้นๆ แต่เท่ระเบิด ที่แม้ตัวอย่างอาจจะไม่ได้ยาวนัก แต่ก็ทำให้แฟนๆ ของภาคแรกดีใจเพราะภาคต่ออย่างเป็นทางการนี้ถูกพัฒนาโดยทีมเดียวกับที่จุดกระแสเกมแนว roguelike ที่ต่อสู้ด้วยการ์ดขึ้นมาเลยทีเดียว

วิดีโอเปิดตัวไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมากมายว่า Slay the Spire 2 จะพัฒนาต่อจากภาคแรกอย่างไร แต่ภาพนิ่งจากงานแถลงข่าวก็พอจะให้ไอเดียว่าจะเป็นประมาณไหน อย่างเช่นภาพหนึ่งแสดงการต่อสู้กับ Symbiote ที่เราสามารถเลือกได้ด้วยการใช้ไฟฆ่ามัน (และสุ่มเอาการ์ดออกจากกอง) หรือจะเข้าประชิดและเสียพลังชีวิต 6 หน่วย

Slay the Spire 2 announced 02

ภาคต่อ Slay the Spire ถือเป็นข่าวดี แต่มันก็ออกจะเซอร์ไพรส์อยู่หน่อยๆ เพราะก่อนหน้านั้นเคยมีคนถามว่าจะมีการพัฒนาอะไรต่อในโลก Slay the Spire มั้ย ซึ่ง MegaCrit เคยตอบว่าตอนนี้ไม่มีอะไรจะประกาศ ซึ่งทำให้แฟนๆ เชื่อว่าทางสตูดิโอกำลังทำอะไรใหม่ๆ มากกว่า แต่มันดันกลายเป็น Slay the Spire ภาคสองซะงั้น ซึ่งแฟนๆ น่าจะดีใจกับการประกาศที่เหนือความคาดหวังนี้

ที่มา
TheGamer
Back to top button