ข่าว

ดราม่าแล้ว! แฟนเกม Pokémon เพ่งเล็ง ‘Palworld ก๊อปมอนสเตอร์หรือเปล่า?’

เป็นเกมรูปแบบเดียวกันอาจจะไม่แปลก แต่ถ้ามีการลอกเลียนแบบก็ถือว่าไม่น่ารัก

เปิดวางจำหน่ายเรียบร้อยแล้วครับสำหรับ Palworld เกมแนวผจญภัยในโลกมอนสเตอร์ที่ต้องบอกเลยว่ากระแสแรงมากทีเดียวเนื่องจากว่าหลังจากเปิดให้เล่นปุ๊บก็มียอดผู้เข้าเล่นบน Steam พร้อมกันมากกว่า 300,000 คนเข้าไปแล้ว และด้วยองค์ประกอบของการเป็นเกมแนวโอเพนเวิลด์ผสมผสานการคราฟต์สิ่งของ ย่อมส่งผลให้มีโอกาสในการทำคอนเทนต์แปลกใหม่จากชุมชนมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ก็มีดราม่าใหม่ขึ้นมาเสียแล้ว

เป็นที่ทราบกันดีว่า Palworld ได้นำเสนอระบบการเก็บสะสมมอนสเตอร์และการแบทเทิลที่ชัดเจนจนหลายคนมองว่านี่คือ ‘เกมโปเกม่อนที่มีปืน’ ทว่าบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X จะเห็นว่ามีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยที่สังเกตถึงความผิดปกติของเหล่า Pal หรือมอนสเตอร์ในเกมเหล่านี้ว่าพวกมันดูหน้าตาน่าคุ้นเคยเหลือเกิน เช่นมอนสเตอร์แมวตัวหนึ่งที่มีสีม่วง แต่ใบหน้าของมันดันถอดแบบมาจาก Meowth ในร่าง Galarian แทบจะเป๊ะๆ

นอกจากนั้นแล้วยังมีโปเกม่อน Starter จากภาค Sword & Shield ที่มีคนบอกโดนนำไปเป็นต้นแบบ และผสมผสานกับโปเกม่อนอื่นๆ เช่น Eevee ร่างพัฒนาสายพืช มิกซ์แอนด์แมตช์จนกลายเป็นมอนสเตอร์ใหม่ แต่ถ้าเกิดเป็นแฟนเกมแล้วก็จะสังเกตได้อย่างชัดเจน ลงรายละเอียดไปจนถึงดวงตาของ Meganium ที่เหมือนกัน 100% แต่เปลี่ยนสีดวงตาใหม่เป็นสีแดงแทน ซึ่งหลายคนที่เคยชื่นชมเอาใจช่วยก็กลายเป็นว่ารู้สึกผิดหวังกับเกมไม่น้อย


ณ ตอนนี้ยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจากทางผู้พัฒนาถึงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด ทว่าก็ต้องบอกเลยว่ากระแสยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ซึ่งในกรณีที่มีการคัดลอกแม้แต่ชิ้นส่วนของโมเดลต้นฉบับมาก็ย่อมผิดในข้อกฎหมายแน่นอน ว่าแล้วก็ขอให้สถานการณ์สำหรับทุกฝ่ายเข้าสู่ภาวะปกติและมีคำชี้แจงที่เหมาะสมออกมาโดยเร็วเพื่อยุติไฟดราม่ากันด้วยนะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง Palworld เป็นเกมผจญภัยที่ผู้เล่นสามารถเลือกการสร้างตัวละครได้แบบเต็มที่ ตะลุยในอาณาจักรโอเพนเวิลด์ขนาดใหญ่กันได้ทันทีร่วมกับผู้เล่นอื่นผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะมีทั้งการเล่นแบบ PvE หรือ PvP นำมอนสเตอร์มาสู้กันเองก็ได้ เช่นเดียวกับการแลกเปลี่ยนมอนสเตอร์ หรือจะเป็นสายแคชวล ช่วยกันทำฟาร์ม จับมอนสเตอร์มาสร้างฐานทัพระหว่างที่เราไปเดินเล่นก็ได้ ปัจจุบันเปิดให้เล่นบน Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button