ข่าว

ผู้พัฒนา Palworld เผย สามารถทำเกมระดับ AAA ได้ แต่เลือกจะไม่ทำ

มีความสุขดีกับการพัฒนาเกมในระดับปัจจุบัน

ต้องยอมรับว่า Pocketpair นั้นนับเป็นอีกหนึ่งค่ายเกมอิสระที่มีฝีมือค่อนข้างมากทีเดียว แถมในช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็ยังเป็นที่รู้จักมากขึ้นจาก Palworld จนกลายเป็นซีรีส์ทำเงินด้วยยอดจำหน่ายสูงลิ่วหลักสิบล้าน เช่นเดียวกับการร่วมงาน Sony เพื่อก่อตั้งบริษัทสำหรับการทำสื่อ รูปแบบอื่นนอกเหนือจากเกมโดยเฉพาะ และวันนี้เองก็มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจมาแบ่งปันกัน

คุณ Takuro Mizobe ผู้บริหารของค่ายได้มีโอกาสพูดคุยกับเว็บไซต์ GameSpark ของญี่ปุ่นถึงทิศทางการพัฒนาเกมในปัจจุบันด้วย ซึ่งจากความสำเร็จที่เกิดขึ้นอาจทำให้ผู้เล่นคิดว่าถึงเวลาที่ Pocketpair จะลองขยับสเกลเกมให้ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม แต่กระนั้นทีมงานก็ยังคงมีความสุขดีกับการพัฒนาเกมในระดับปัจจุบัน เพราะเขายอมรับว่าแท้ที่จริงแล้วด้วยรายได้ที่ได้รับมาในตอนนี้ หากพวกเขาต้องการที่จะพัฒนาเกมโดยใช้ทุนข้างต้นก็ย่อมทำเกมที่ ‘ยิ่งกว่า AAA’ ได้แบบไม่ต้องสงสัย

Palworld

อย่างไรก็ตามเขาคิดว่าขั้นตอนการจัดการรวมไปถึงทีมงานภายในนั้นยังไม่ได้มีความสามารถพอที่จะแมเนจงานทั้งหมดได้เท่ากับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้วยโครงสร้างบุคลากรที่มีขนาดเล็กกว่า ดังนั้นสิ่งที่ดูเป็นไปได้มากที่สุดก็คือขอทำเกมอินดี้ต่อไปดีกว่า เห็นแบบนี้แล้วเราคงยังไม่ได้ลองสัมผัสเกมจาก Pocketpair ในโปรดักชันที่สูงกว่า Palworld มากขึ้นนักครับ และคุณ Takuro เองยังมองว่ายิ่งเกมมีสเกลใหญ่ยิ่งควบคุมงานสร้างยากด้วย สำหรับเพื่อนๆ คิดอย่างไรก็ลองมาแบ่งปันกัน

เกี่ยวกับ Palworld

เกมผจญภัยที่ผู้เล่นสามารถเลือกการสร้างตัวละครได้แบบเต็มที่ ตะลุยในอาณาจักรโอเพนเวิลด์ขนาดใหญ่กันได้ทันทีร่วมกับผู้เล่นอื่นผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะมีทั้งการเล่นแบบ PvE หรือ PvP นำมอนสเตอร์มาสู้กันเองก็ได้ เช่นเดียวกับการแลกเปลี่ยนมอนสเตอร์ หรือจะเป็นสายแคชวล ช่วยกันทำฟาร์ม จับมอนสเตอร์มาสร้างฐานทัพระหว่างที่เราไปเดินเล่นก็ได้ ปัจจุบันเปิดให้เล่นบน Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

ที่มา
GameSpark

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button