ข่าว

เอาคืน! Phil Spencer อาจเตรียม nuke แคมป์ผู้เล่นใน Fallout 76 เร็วๆ นี้

หลังพบว่าเจ้าตัวเพิ่งทำเควสต์ปลดล็อกไอเทมสุดอันตราย

ก่อนหน้านี้ Phil Spencer ถือเป็นเป้าหมายแรกๆ ของเกมเมอร์ที่เข้าใจว่าเขาเป็นผู้ที่มีส่วนในการสั่งปิดสตูดิโอพัฒนาเกมในเครือ Bethesda ถึง 4 แห่งพร้อมกัน ร้ายแรงจนไปถึงขั้นที่ผู้เล่นเริ่มดำเนินการประท้วงด้วยการไล่ถล่มแคมป์ของเขาในเกม Fallout 76 ทั้งนี้ทั้งนั้นล่าสุดดูเหมือนว่า Phil เองก็พร้อมที่จะเอาคืนผู้เล่นในเกมแล้วด้วยเหมือนกันเพราะมีผู้เห็นความเคลื่อนไหวแปลกๆ ในเกมของเขาเอง

ผู้ใช้งาน Culture Crave ได้ออกมาเปิดเผยว่าในตอนนี้ Phil จัดการทำภารกิจในชื่อ Office on Deck เสร็จเรียบร้อยแล้วในไม่กี่วันที่ผ่านมา นั่นหมายความว่าตัวละครของเขาสามารถสั่งระเบิดนิวเคลียร์หรือ Nuke ผู้เล่นอื่นได้แล้วครับ ซึ่งผู้เล่นหลายคนมองว่าในเร็วๆ นี้ Phil อาจวางแผนเอาคืนคนที่เข้ามาถล่มแคมป์เขา และคิดว่าท้ายที่สุดแล้วในความเป็นเกมเมอร์ของเขา เขาก็มีสิทธิ์จะมีส่วนร่วมในการเล่นเกมและเกรียนใส่คนอื่นเหมือนที่ทุกคนทำได้ในบ้างครั้ง ต่อให้ในเบื้องหน้าจะเป็นทีมงานคนสำคัญของ Xbox ก็ตาม

นอกจากนี้การที่ Phil เริ่มออกมาตอบโต้ในรูปแบบการเล่นเกม ยังทำให้ทุกคนมั่นใจมากขึ้นด้วยว่าเขาอาจไม่มีส่วนรู้เห็นหรือตั้งใจที่จะสั่งปิดสตูดิโอพัฒนาเกมด้วยซ้ำ เพราะเขาก็ต้องการที่จะเล่นเกมและสนุกกับทุกคนอย่างเดียว ซึ่งวิธีนี้ก็ดูจะสร้างสรรค์กว่าการออกมาปะทะคารมกับผู้เล่นที่กำลังโกรธาด้วยซ้ำ อย่างน้อยก็คงจะช่วยเบาอารมณ์ของทุกคนมากขึ้นท่ามกลางดราม่าที่กำลังลุกโหมไม่หยุด

Fallout 76 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 4, Xbox One และ PC โดยเป็นเกมแนว RPG ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นรับบทเป็นผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้สร้างอเมริกาขึ้นมาใหม่หลังจากสงครามนิวเคลียร์ ทว่าในพื้นที่รกร้างนี้กลับเต็มไปด้วยสารกัมมันตรังสีและสัตว์กลายพันธุ์มากมาย ซึ่งผู้เล่นจะสามารถประดิษฐ์หรือตามหาอาวุธ สร้างฐานทัพ และร่วมออกผจญภัยในรูปแบบออนไลน์ได้ด้วย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button