ข่าว

ทีมเดฟยอมรับ ‘พัฒนา Overwatch 2 โหมด PvE ลง Switch ทำเอากุมขมับ’

มีเหตุผลให้ปวดหัวเพียบ!

Nintendo Switch เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากเทียบประสิทธิภาพของเครื่องเล่นเกมคอนโซลในตลาดแล้ว Switch ถือว่ามีประสิทธิภาพที่น้อยกว่าคนอื่นอยู่พอสมควร โดยล่าสุดทีมพัฒนาเบื้องหลัง Overwatch 2 ได้พูดถึงความท้าทายในการนำภารกิจ PvE ในเกมมาสู่ Nintendo Switch

ในบทสัมภาษณ์กับ Dexerto ครั้งล่าสุด Dylan Snyder เกมดีไซเนอร์อาวุโสกล่าวว่าการทำให้ภารกิจเหล่านี้ทำงานบน Switch นั้น “มันปวดหัวมาก” เขาอธิบายว่า Switch เป็นคอขวดด้านประสิทธิภาพที่ใหญ่ที่สุดของ Studio โดยเฉพาะเมื่อทำงานกับเนื้อหา Overwatch 2 ใหม่เช่นภารกิจ PvE และแผนที่ PvP

image 1777

อย่างไรก็ตาม Snyder กล่าวว่าเขาเชื่อว่า Switch นั้น “เป็นเครื่องเล่นเกมที่ควรมี” เนื่องจากการพัฒนาเกมสำหรับคอนโซลนี้ จะช่วยให้ทีมงานมั่นใจได้ว่าเนื้อหาเหล่านั้นจะทำงานได้ดีบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น PlayStation 5 และ Xbox Series X|S เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่าทีมต้องสร้างเครื่องมือและระบบใหม่ ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าหน่วยความจำจะถูกล้างอย่างมีประสิทธิภาพในเนื้อหา PvE และ PvP ในทุกเวอร์ชั่น

นอกจากนี้ Scott Lawlor ผู้อำนวยการด้านเสียงยังกล่าวถึงความท้าทายในการนำเสียงภายในเกม Overwatch 2 มาที่ Switch เขากล่าวว่าหาก Switch มีปัญหาในการรันเกม เสียงจะถูกปรับลดเพื่อรองรับประสิทธิภาพโดยรวม อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าผลลัพธ์สุดท้ายออกมาดีมาก

แม้จะมีอุปสรรคแต่ทีม Overwatch 2 ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเวอร์ชั่น Nintendo Switch ของเกมอยู่เสมอ ซึ่งจุดนี้ก็ต้องถือว่าทีมงานทำออกมาได้ดี และได้ใจแฟนเกมไม่น้อยครับ

ในขณะเดียวกัน Overwatch 2 เปิดให้บริการฟรีแล้วบนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox และบน Nintendo Switch กับ PC เบื้องต้นคอนเทนต์โหมด PvP จากจำนวนผู้เล่นเป็น 5v5 และนำเสนอฮีโร่ใหม่ เช่นเดียวกับการรีเวิร์กฮีโร่ พร้อมประเภทแผนที่ใหม่คือ Push ที่จะเป็นการดันหุ่นยนต์ อีกทั้งยังมีระบบการ Ping มีการปรับแต่งใหม่ให้ราบรื่นและมีประโยชน์มากขึ้นด้วยครับ นำเสนอคอนเทนต์ใหม่เป็นรูปแบบ Battle Pass ตามฤดูกาล

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button