ข่าว

สื่อนอกจวก ‘ยกเลิก The Last of Us Online แต่มาพัฒนา Concord เนี่ยนะ?!”

ทำไมถึงตัดสินใจอะไรแบบนี้

Concord เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการพัฒนาที่ยาวนานถึง 8 ปี ได้รับคะแนนเพียง 67 คะแนนบน Metacritic และมีผู้เล่นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น รวมไปถึงบน Steam เกมนี้มีผู้เล่นสูงสุดเพียง 697 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยม ตัวอย่างเช่น The Lord of the Rings: Gollum ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับการวิจารณ์อย่างหนัก แต่ยังมีผู้เล่นสูงสุดถึง 758 คน

ล่าสุดสื่อนอกอย่าง Comicbook ได้ออกมาจวกทาง Sony ว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างมาก รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันได้เลยครับ

PlayStation ตัดสินใจผิดพลาดหรือไม่?

ความล้มเหลวของ Concord ทำให้เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับการตัดสินใจของ PlayStation ในการสนับสนุนและปล่อยเกมนี้ออกมาให้สาธารณะชนได้เล่นกัน โดยเกมนี้ถูกพัฒนาโดยทีมงานประมาณ 150 คน ซึ่งต้องใช้เงินทุนจำนวนมากในการผลิต นอกจากนี้ Concord ยังเป็นเกมแนว Hero Shooter ซึ่งเป็นแนวเกมที่ตลาดเริ่มเบื่อแล้ว นอกจากนี้ เกมยังเป็นเกมออนไลน์แบบแข่งขันซึ่งต้องแข่งขันกับเกมยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเกม

หลายคนเชื่อว่า PlayStation พลาดที่จะเห็นสัญญาณเตือนของความล้มเหลวของ Concord ตั้งแต่ช่วงแรก เกมนี้มีการเปิดเผยตัวอย่างและข้อมูลเพียงเล็กน้อยก่อนการเปิดตัว ซึ่งแสดงให้เห็นว่า PlayStation ไม่มั่นใจในเกมนี้มากนัก

Concord vs The Last of Us Online

Outrage Over The Last of Us Online Cancellation Amidst New Concord Project

Concord ถูกพัฒนาเป็นเวลา 8 ปี แต่ไม่ได้ประกาศเปิดตัวจนกระทั่งปี 2023 ในขณะที่ The Last of Us Online ได้รับการประกาศและมีความคาดหวังสูงมาก นอกจากนี้ The Last of Us Online ยังมีการลงทุนจำนวนมากและเป็นเกมที่มีคุณภาพสูงกว่า Concord อย่างเห็นได้ชัด ทำให้เกิดคำถามคาใจคือ “ทำไม PlayStation ถึงตัดสินใจยกเลิก The Last of Us Online ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความคาดหวังสูงกว่า Concord”

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า PlayStation กำลังประสบปัญหาในการตัดสินใจเกี่ยวกับการพัฒนาเกมและการเลือกเกมที่จะปล่อยออกมา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับแฟนเกมและนักลงทุนในอุตสาหกรรมเกม ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Sony จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรครับ

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
comicbook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button