ข่าว

Opera เปิดตัว GX Mobile เบราว์เซอร์สำหรับเกมเมอร์เวอร์ชันย่อส่วน

เปิดให้ทดสอบแล้วทั้งใน Android และ iOS

GX หนึ่งในแพลตฟอร์มของเบราว์เซอร์สำหรับเกมเมอร์ของทาง Opera ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากที่มีการเปิดตัวออกมาในปี 2019 จนถึงตอนนี้มีผู้ดาวน์โหลดไปใช้งานแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง และในเมื่อกระแสตอบรับดีเช่นนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เห็นเบราว์เซอร์ดังกล่าวออกมาให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้ใช้งาน

ถึงแม้ว่าจะเป็นการเปิดตัวเวอร์ชันสมาร์ทโฟนก็ตาม แต่หน้าตาการใช้งานและฟีเจอร์หลาย ๆ อย่างแทบจะไม่ได้แตกต่างจากเวอร์ชันพีซีมากนัก มาพร้อมกับฟีเจอร์อย่าง Fast Action Button (FAB) ตัวควบคุมที่จะมีการตอบสนองแบบ haptics ให้ใช้งานเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ

image 288

อีกทั้งยังมีสิ่งที่เรียกว่า GX Corner ที่จะเป็นพื้นที่สำหรับการอัปเดตข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกม ไม่ว่าจะเป็นข่าวเปิดตัวเกม หรือแม้กระทั่งดีลเด็ดที่จะไม่ทำให้ผู้ใช้งานพลาดไปได้ สามารถที่จะเชื่อมข้อมูลระหว่างเบราว์เซอร์ที่ใช้งานภายในสมาร์ทโฟนกับพีซีได้ทันทีผ่าน QR code

สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองใช้งานก็สามารถที่จะดาวน์โหลดได้แล้วทั้งระบบ Android และ iOS แต่ในตอนนี้จะยังอยู่ในช่วงของการทดสอบเท่านั้น หากมีข้อผิดพลาดก็สามารถที่จะส่งข้อมูลให้กับทาง Opera ได้ทันที

ที่มา
notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button