ข่าว

การ์ดยูกิใบเดียวในโลกทำยอดประมูลทะลุ 3 ล้านบาทภายในชั่วโมงเดียว

การ์ด Tyler the Great Warrior ในตำนาน

ในตอนนี้แฟน ๆ และนักสะสมกำลังเฝ้าดูการประมูล Yu-Gi-Oh! การ์ดใบดียวบนโลกอย่าง “Tyler the Great Warrior” โดยการ์ดใบนี้จัดทำขึ้นตามคำอธิษฐานของมูลนิธิ Make-A-Wish Foundation ของ Tyler Gressle ในปี 2005 โดยการ์ดใบนี้ทำยอดประมูลได้ 1 แสนดอลล์ (ทะลุ 3 ล้านบาท) ภายในชั่วโมงเดียว

เรื่องราวเบื้องหลังของการ์ดหายากใบนี้ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับนักสะสม Tyler Gressle ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งในรูปแบบที่หายากมากในปี 2001 และเขาก็ได้รับโอกาสในการสร้าง Yu-Gi-Oh! ที่เขาต้องการผ่านมูลนิธิ Make-A-Wish โดยเขาเลือกที่จะตั้งชื่อมันว่า “Tyler the Great Warrior” และเลือกงานศิลปะด้วยตัวเอง โดยมีคุณ Kazuki Takahashi ผู้สร้างมังงะวาดภาพสเก็ตช์ตามตัวละคร Future Trunks จาก Dragon Ball แถมการ์ดใบนี้คุณ Takahashi ได้ลงนามในการ์ดเป็นการส่วนตัวด้วย

image 1529

Gressle เก็บการ์ดนี้ไว้ในที่จัดเก็บตั้งแต่ได้การ์ดมา และการประมูลครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เปิดให้ขาย Gressle วางแผนที่จะบริจาคส่วนหนึ่งของรายได้จากการประมูลกลับไปที่มูลนิธิ Make-A-Wish เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยให้เขาสมหวัง

และ ณ เวลาที่กำลังทำข่าวนี้ การ์ดใบดังกล่าวมียอดประมูลสูงถึง 155,300 USD (ประมาณ 5,325,606.12 บาท) ไปแล้วโดยระยะเวลาการประมูลยังเหลืออีกประมาณ 8 วัน ฉะนั้นผู้เขียนมั่นใจว่ายอดการประมูลจะสูงกว่านี้อย่างแน่นอน

ลิงค์ประมูลใน ebay

ที่มา
animenewsnetwork

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button