ข่าว

Nobuo Uematsu จะกลับมาแต่งเพลงธีมให้กับ Final Fantasy VII Remake ภาค 3

ผ่านการพูดคุยกันแบบลูกผู้ชาย

หลังจากที่ Final Fantasy VII Rebirth จาก Square Enix วางจำหน่ายบน PS5 และได้รับคำชมมากมายจากนักวิจารณ์ ทีมพัฒนาเกมก็ได้มุ่งเน้นไปที่ภาคจบของไตรภาค Remake แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายหรือชื่ออย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้มีวิดีโอใหม่ความยาว 42 นาที ที่มี Nobuo Uematsu (ผู้ประพันธ์ No Promises to Keep เพลงธีม Rebirth) Kazushige Nojima (นักเขียนบท) และ Tetsuya Nomura (ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์) พูดคุยเกี่ยวกับเกมไตรภาคนี้

คุณ Uematsu จะแต่งเพลงธีมให้กับ Final Fantasy VII Remake ภาค 3

ในขณะที่คุณ Nomura พูดถึงความต้องการ “ปิดงานมาราธอนอันแสนยาวนานนี้” เขายังถามคุณ Uematsu ว่าจะกลับมาแต่งเพลงธีมหลักให้กับภาคที่สามหรือไม่ ซึ่งในการพูดคุยนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นการขอ “สัญญาลูกผู้ชาย” มากกว่าการทำสัญญาทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางคุณ Uematsu ได้ตอบว่า “เป็นเกียรติอย่างมาก” ซึ่งแน่นอนว่าจากคำตอบนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าเพลงธีมของ Final Fantasy VII Remake ภาค 3 จะได้ผู้ประพันธ์เพลงระดับเทพมาช่วยดูแลอีกเช่นเคย

นอกจากนี้คุณ Nomura ยังเปิดเผยว่าเขากับคุณ Nojima กำลัง “ทำงานหนัก” ในการพัฒนาเกมนี้ และถามคุณ Uematsu ด้วยอารมณ์ขันว่าพร้อมสำหรับความท้าทายนี้หรือไม่ โดยคุณ Nojima กล่าวย้ำว่า “มันยากที่จะทำลายเพลงที่คุณแต่งไว้ให้เรา”

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลที่เราทราบเกี่ยวกับเกมภาค 3 ก็มีน้อยมาก ๆ โดยที่เราพอทราบก็คือผู้กำกับเกมได้บอกว่าสคริปต์มีความคืบหน้าไปบ้างแล้ว ในขณะเดียวกันแผนที่โลกทั้งหมดจะต้องสร้างใหม่เพื่อรองรับระบบยานบินในภาคที่ 3 นี้ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button