ข่าว

อกหักดังเป๊าะ! ผู้พัฒนายืนยัน ‘ไม่มีแผนการรีเมค Final Fantasy VIII เร็ว ๆ นี้’

แม้จะเคยออกมาแสดงความเห็นก็ตาม

Final Fantasy VIII เป็นเกมที่วางจำหน่ายเมื่อกุมภาพันธ์ 1999 และเพิ่งครบรอบ 25 ปีไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยแฟน ๆ ฉลองวันครบรอบของเกมนี้ด้วยการเรียกร้องให้มีการรีเมคหรือรีบูตเกม อย่างไรก็ตามข่าวนี้อาจจะทำให้ใครหลายคนอกหักเลยก็ว่าได้

Final Fantasy VIII

มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจรีเมค Final Fantasy VIII

แม้แฟน ๆ จำนวนมากคาดหวังให้เกมนี้ได้รับการรีเมค แต่ความจริงแล้วโอกาสที่จะเป็นไปได้นั้นมีน้อยมาก ๆ เนื่องจาก Naoki Hamaguchi ผู้กำกับ Final Fantasy VII Rebirth รวมไปถึง Yoshinori Kitase ผู้กำกับเกมภาค 8 ชื่อดังก็เพิ่งประกาศไปว่า เขาไม่มีแผนที่จะรีเมคเกมดังกล่าวในอนาคตอันใกล้นี้

“ผมไม่แน่ใจว่าเกมเมอร์รุ่นใหม่จะสนใจเกมนี้มากแค่ไหน” คุณ Kitase ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN “แม้ว่าเวอร์ชั่นรีบูตจะแตกต่างจากเกมต้นฉบับมาก เขาก็ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจเล่นเกมนี้มากนัก โดยเขาได้บอกอีกว่าเขาได้คำนวณแล้วว่า การพยายามสร้างเนื้อหาจำนวนมหาศาลแบบเกม RPG สมัยก่อนขึ้นมาใหม่ในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจ  เพราะมันเป็นการลงทุนด้านเวลาและแรงงานอย่างหนัก เราจึงต้องคิดอย่างหนักก่อนที่จะตัดสินใจรับโปรเจกต์แบบนั้น”

ก็เรียกได้ว่าแม้จะมีโอกาสริบหรี่ แต่ก็ไมได้แปลว่าความหวังจะหมดไปก็ตาม ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าในอนาคตเราจะมีโอกาสได้เล่นเกมเวอร์ชั่นรีเมคหรือไม่ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VIII เป็นการพัฒนาที่ก้าวกระโดดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งของซีรีส์ Final Fantasy ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปร่างโมเดลตัวละครให้เป็นแบบ Full-scale เท่าคนจริง เพื่อความสมจริงขึ้นไปอีกระดับ เท่านั้นไม่พอยังมีการใช้เทคโนโลยี Motion Capture และการบอกเล่าเรื่องราวผ่านคัทซีนความยาวรวมทั้งหมดกว่าหนึ่งชั่วโมง ซึ่งถือว่ายิ่งใหญ่มาก ๆ ในสมัยนั้น

ในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นวัยรุ่นนักเรียนทหารสุดเท่อย่าง Squall ที่ร่วมผจญภัยไปกับนางเอกสาว Rinoa และผองเพื่อนในสงครามเพื่อเอาชนะ Edea จอมเวทย์หญิง พร้อมฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมนอกเหนือจากคุณภาพกราฟิกและโมเดลที่ดีขึ้น อาทิ Battle Assist เพื่อช่วยให้เกมเล่นง่ายขึ้น , การปิด Random Encounter และฟังก์ชั่นการปรับความเร็วของเกมสูงสุดถึง 3 เท่า โดยจะเป็นเกมที่ไม่มีการวางจำหน่ายไอเทมเสริมเพิ่มเติมและเป็นประสบการณ์การเล่นแบบพรีเมียมเต็มที่

อ่านข่าวเกี่ยวกับ Final Fantasy VIII ทั้งหมดได้ที่นี่ https://thisisgamethailand.com

ที่มา
nashvillechatterclass

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button