ข่าว

นักวิเคราะห์มองว่าคดี Nintendo vs. Palworld จะยืดเยื้อถึง 5 ปี

ไม่ใช่คดีที่แค่จ่ายเงินแล้วจบไปอย่างแน่นอน

มีข่าวคราวคดีฟ้องร้องระหว่าง Nintendo vs. Palworld มาให้ทุกคนได้ติดตามกันอีกครั้ง เมื่อล่าสุด Florian Mueller อดีตที่ปรึกษาของ Blizzard คาดการณ์ว่าคดีความระหว่าง Nintendo และ Pocketpair อาจใช้เวลานานถึง 5 ปี ก่อนที่จะมีการไกล่เกลี่ย

จากการวิเคราะห์ของ Mueller ได้ระบุว่าคดีความระหว่าง Nintendo และ Pocketpair อาจกลายเป็นคดีความที่ยืดเยื้อยาวนานถึง 5 ปี โดย Mueller มองว่า Nintendo อาจมีเจตนาที่จะยืดเยื้อคดีนี้ออกไปมากกว่าที่จะพยายามไกล่เกลี่ย เนื่องจากนี่ไม่ใช่แค่เรื่องของการละเมิดสิทธิบัตรทั่วไป แต่เป็นการต่อสู้เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาที่สำคัญของบริษัท

คดีฟ้องร้องระหว่าง Nintendo กับ Palworld จะใช้เวลาอย่างน้อย 5 ปี

Nintendo vs Palworld Legal Battle Could Drag on for 5 Years

นอกจากนี้ Mueller ยังได้วิเคราะห์ถึงความสามารถทางการเงินของทั้งสองฝ่าย โดยระบุว่า Pocketpair มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งเพียงพอที่จะต่อสู้คดีนี้ได้อย่างสบาย ๆ ไม่เหมือนกับกรณีของ Epic Games ที่ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายมหาศาลในการต่อสู้กับ Apple และ Google

ในขณะนี้ ยังไม่สามารถบอกได้ว่าผลสุดท้ายของการต่อสู้ทางกฎหมายจะเป็นอย่างไร แต่มีข่าวระบุว่าเกมของ Pocketpair “ละเมิดสิทธิบัตรหลายรายการ” แต่ Nintendo ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดการละเมิดสิทธิบัตรเหล่านั้นอย่างเป็นทางการ

Serkan Toto นักวิเคราะห์ได้กล่าวกับ GamesRadar+ ว่า Nintendo มี “ทีมกฎหมายที่แข็งแกร่งมากซึ่งเป็นที่น่ากลัวในอุตสาหกรรมเกมญี่ปุ่น” และ “เมื่อมองจากประวัติการทำงาน มีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะชนะ” ในขณะเดียวกันทางด้าน Pocketpair ผู้พัฒนาเกมที่ถูกฟ้องร้อง ก็ได้ออกมาตอบโต้ว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องแฟนเกมและสนับสนุนนักพัฒนาเกมอินดี้รายอื่น ๆ ให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระ

อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีทางกฎหมายมักจะใช้เวลานานกว่าจะได้ข้อสรุป ดังนั้นเราคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าคดีความในครั้งนี้จะจบลงอย่างไร และจะมีผลกระทบต่อวงการเกมอย่างไรต่อไป

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button