ข่าวธุรกิจเกม

Famitsu เผย Nintendo กินรวบ Top 10 เกมขายดีแบบเกลี้ยงชาร์ต

ยึดทุกอันดับ Stellar Blade และ Final Fantasy VII Rebirth ยังสู้ไม่ได้

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Nintendo Switch นั้นเป็นเหมือนเครื่องเล่นเกมประจำบ้านที่ครอบครัวเกมเมอร์แทบทุกบ้านจะต้องมีเป็นเจ้าของกันสักอย่างน้อยหนึ่งเครื่องและยอดจำหน่ายเองก็พุ่งสูงขึ้นจนใกล้จะเข้าหลัก 150 ล้านเครื่องแล้ว และแน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้คอนโซลรุ่นนี้อยู่ในใจของเกมเมอร์นั้นจะอาศัยเพียงแค่คอนเซปต์สร้างสรรค์อย่างเดียวก็ไม่ได้ แต่ยังมีซอฟต์แวร์คุณภาพยอดเยี่ยมที่เป็นแม่เหล็กให้เช่นกัน

ล่าสุด ได้มีการรายงานจาก​ Nintendo Everything ถึงสถิติที่น่าสนใจซึ่งได้รับการเปิดเผยในนิตยสาร Famitsu ในฉบับที่ผ่านมาว่าสัปดาห์ที่แล้ว รายชื่อเกมที่ทำยอดจำหน่ายสูงที่สุดในญี่ปุ่น Top 10 นั้น เป็นเกมของเครื่องเกม Switch ทั้งหมด และ 9 ใน 10 เป็นเกมจากเครือ Nintendo เองทั้งสิ้น มีเพียงเกมเดียวคือ Minecraft จาก Microsoft ที่เข้ามาถึงอันดับ 4 แต่ก็เป็นเวอร์ชัน Switch อยู่ดี เรียกได้ว่ากำแพงใหญ่มากๆ

เกมที่ทำยอดได้อันดับหนึ่งคือ Paper Mario the Thousand Year Door ที่ 19,180 ชุด รองลงมาคือ Animal Crossing: New Horizons ที่ยังคงเกาะแน่นด้วยยอดสูงถึง 10,110 ชุด ที่ทำให้ตัวเลขรวมของเกมนี้ใกล้แตะ 7.8 ล้านชุดซึ่งเอาเข้าจริงก็เป็นตัวเลขที่สูงที่สุดตลอดกาลเรียบร้อยแล้วในญี่ปุ่น ส่วนอันดับสามจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Mario Kart 8 Deluxe ที่ 9,415 ชุดนั่นเองครับ นอกจากนั้นก็จะเห็นว่าเป็นเกมเก่าทั้งหมด เช่น Splatoon 3, Super Mario Party และ Smash Bros. รวมไปถึง Ring Fit Adventure

Famitsu Nintendo

กว่าจะมีเกมจากแพลตฟอร์มอื่นต้องรอถึงอันดับ 14 คือ Stellar Blade ที่ยอดก็เริ่มตกลงมาแล้วเหมือนกันเพราะขายได้เพียง 2,387 ชุด ตามมาด้วย Rise of the Ronin ที่อันดับ 17 ด้วยยอดจำหน่าย 2,128 ชุด ส่วน Final Fantasy VII: Rebirth พบว่าปลิวไปเกือบหลุดชาร์ต Top 30 ด้วยยอดจำหน่ายเพียง 1,311 ชุด นับว่าน้อยจนน่าใจหายเพราะยอดรวมในญี่ปุ่นตอนนี้ยังอยู่ที่ 335,059 ชุดเท่านั้นครับ แม้ Kirby and the Forgotten Land และ Super Mario Odyssey ยังสามารถอยู่ในชาร์ตได้อันดับที่สูงกว่าเสียอีก!

ในส่วนของ Paper Mario the Thousand Year Door จะเป็นเกม RPG เทิร์นเบสแบทเทิล พาไปพบกับพรรคพวกมากมายไม่ว่าจะเป็น Goombella เจ้าคุริโบะสาวนักโบราณคดีผู้ที่มาพร้อมความคึกคักและมอบเสียงหัวเราะให้ปาร์ตี้ตลอดเวลา หรือ Koops เจ้าเต่าสุดฮิปที่ขี้อาย ซึ่งเพื่อนๆ ล้วนมีความต้องการที่ต่างกันไปรวมไปถึงจุดมุ่งหมาย เท่านั้นไม่พอเราจะได้สลับไปใช้ตัวละครหลักอื่นๆ อย่างเจ้าหญิง Peach และ Bowser เพื่อติดตามเรื่องราวในมุมมองของพวกเขา

ที่มา
Nintendo Everything

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button