ข่าว

มีรายงานว่า Nintendo Switch 2 จะรองรับการเล่นเกม Switch 1

มาพร้อมระบบ Backwards Compatible ที่หลายคนต้องการ

กระแสข่าวลือเกี่ยวกับ Nintendo Switch 2 ร้อนแรงขึ้นทุกขณะ โดยล่าสุด Chris Ding หัวหน้าของ GamesIndustry.biz ได้ออกมาเผยว่า “มีกระแสข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับ ‘บางสิ่ง’ ที่เกี่ยวข้องกับ Switch 2 ที่อาจเกิดขึ้นในเดือนนี้”

ข้อมูลนี้สอดคล้องกับ David Gibson นักวิเคราะห์การเงินจาก MST Financial ที่ชี้ว่า Nintendo Switch 2 น่าจะกำลังเข้าสู่การผลิตจำนวนมาก เนื่องจากบริษัท Hosiden ซึ่งเป็นผู้ประกอบเครื่องเล่นเกม ได้มีการใช้งบประมาณมหาศาลในการจัดซื้ออุปกรณ์ และระบบผลิตอัตโนมัติ

ก่อนหน้านี้ Nintendo เคยยืนยันแล้วว่าจะมีเครื่องรุ่นใหม่มาแน่นอน ภายในปีงบประมาณนี้ (น่าจะหมายถึงมีนาคม 2024 – มีนาคม 2025) และยังเคยเตือนแฟน ๆ ล่วงหน้าก่อนงาน Nintendo Direct ว่าจะไม่มีข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ เพื่อป้องกันความคาดหวังที่อาจจะเกินขอบเขตเกินไป

ข่าวลือล่าสุดนี้ยังชี้ว่า Switch 2 อาจจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนนี้ แต่ยังไม่มีอะไรยืนยันได้แน่ชัด แน่นอนว่ากระบวนการผลิตเบื้องหลังน่าจะเดินหน้าไปแล้วในขณะนี้

Switch 2 จะลเ่นเกมของเครื่อง Switch 1 ได้

Nintendo Switch 2 Reportedly Backwards Compatible

ล่าสุดมีข่าวสนใจเพิ่มเติมจากทาง NateTheHate นักปล่อยข่าวลือชื่อดัง ที่ได้ออกมาสนับสนุนข่าวลือเกี่ยวกับความสามารถในการเล่นเกมของเครื่องรุ่นเก่าบน Switch 2 โดยอ้างอิงข้อมูลจาก TvPH อินไซเดอร์ของ Nintendo ที่เคยเปิดเผยข้อมูลนี้มาก่อนหน้านี้

แน่นอนว่าแม้จะยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน แต่การที่ Switch 2 รองรับเกมเก่าได้ ถือเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ เพราะจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมที่ชอบบนเครื่องรุ่นใหม่ได้ โดยไม่ต้องซื้อเกมใหม่ทั้งหมด ซึ่งความสามารถในการเล่นเกมเก่าถือเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดของ Nintendo ช่วยดึงดูดผู้เล่นที่มีเครื่อง Switch อยู่แล้วให้ตัดสินใจอัปเกรดเป็น Switch 2 ได้ง่ายขึ้น รวมถึงรักษาฐานผู้เล่นเดิมเอาไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น แฟน ๆ ต้องติดตามข่าวสารอย่างเป็นทางการจาก Nintendo อีกครั้ง!

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button