ข่าวธุรกิจเกม

Nintendo ประกาศเข้าซื้อค่ายผู้เชี่ยวชาญการพอร์ตเกม 3rd Party

ค่ายตะวันตกค่ายใหม่ที่จะได้เข้าสู่ครอบครัวเดียวกัน

หากพูดถึงค่าย Nintendo แล้ว สิ่งที่เรานึกถึงก็มักจะเป็นการพัฒนาเกมด้วยตัวเองโดยทีมงานในญี่ปุ่นด้วยกัน เพราะมีน้อยครั้งเลยครับที่สตูดิโอตะวันตกจะได้ทำหน้าที่เป็นหัวเรือหลัก โดย Next Level ในแคนาดาก็มักโฟกัสที่เกมสปินออฟ ขณะที่ Retro Studios จะเชี่ยวชาญเพียงแค่แฟรนไชส์ Metroid ในภาค Prime เท่านั้น แต่ล่าสุดก็มีค่ายใหม่ที่ได้ร่วมครอบครัวเดียวกันในรอบหลายปีแล้ว

Nintendo ยืนยันว่าพวกเขามีแผนที่จะเข้าซื้อธุรกิจของบริษัท Shiver Entertainment โดยสมบูรณ์ ซึ่งเจ้าของเดิมของค่ายนี้ก็คือบริษัททุนใหญ่อย่าง Embracer Group นั่นเอง นับเป็นค่ายเกมตะวันตกแห่งที่ 2 หากไม่รวมค่ายที่เป็นการก่อตั้งเอง และผลงานก่อนหน้าก็น่าสนใจมากนั่นคือการโฟกัสที่ธุรกิจการพอร์ตเกมเป็นหลักไม่ว่าจะเป็น Hogwarts Legacy หรือ Mortal Kombat 1 ที่ต้องยอมรับว่าทำงานออกมาได้ดีมากๆ บนเครื่องเล่น Switch

หลังจากการเข้าซื้อ Nintendo ระบุว่าหน้าที่ของ Shiver Entertainment จะยังคงเป็นการพอร์ตเกมให้กับ Nintendo Switch ต่อไป แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็สามารถพัฒนาเกมของตัวเองได้ด้วย กระนั้นยังคงมีคนมั่นใจทีมงานจะให้ความสำคัญในการนำเกมจากเครื่องเล่นอื่นมาสู่ Nintendo Switch ทั้งรุ่นปัจจุบัน และอุปกรณ์คอนโซลรุ่นถัดไป ที่คาดว่าจะสเปคแรงขึ้นและรองรับเกมมากขึ้น ว่าแล้วก็น่าตื่นเต้นไม่น้อย

Nintendo
Nintendo

สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับชื่นชอบเกมไหนกันบ้างที่เคยพอร์ตออกมาว่าแล้วก็ลองมาแลกเปลี่ยนกันดู โดยอีกสองค่ายที่มีความสามารถในการพัฒนาเกมสู่เครื่องเล่น Switch เห็นทีก็คงต้องเป็น Panic Button และ Saber ทว่าทั้งสองค่ายยังคงทำงานเพื่อคอนโซลรุ่นอื่นๆ อยู่ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นอาจจะยังทำหน้าที่เป็นมือปืนรับจ้างรายเกมไปก่อน ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button