ข่าว

Nintendo อยากให้ผู้เล่นหยุดใช้ตัวละครของพวกเขาในทางที่ไม่เหมาะสม

และจะมีการดำเนินการบางอย่างหากยังไม่ฟังกันดี ๆ

Nintendo ประกาศจะดำเนินการกับผู้ที่นำเอาตัวละครของบริษัทไปใช้ในทางที่ทำให้ผู้อื่นรู้สึกไม่สบายใจ โดยประเด็นนี้ถูกเปิดเผยโดยประธานบริษัทเอง หลังจากได้รับคำถามจากผู้ถือหุ้นที่เคยพบเห็นเนื้อหาไม่เหมาะสมจากตัวละครของ Nintendo บนโซเชียลมีเดีย

Nintendo จะดำเนินคดีกับเนื้อหาไม่เหมาะสมที่ดัดแปลงจากตัวละครของบริษัท

Nintendo Cracks Down on Inappropriate Use of They Characters

Shuntaro Furukawa ประธานบริษัทนินเทนโดยืนยันว่าบริษัทตระหนักดีว่ามีผู้ใช้ตัวละครของนินเทนโดไปดัดแปลงเป็นเนื้อหาที่ไม่เหมาะสำหรับครอบครัว และแม้ว่า Furukawa จะไม่ได้ระบุชัดเจนว่า “การดำเนินการที่เหมาะสม” คืออะไร แต่เขายืนยันว่า บริษัทจะดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่เนื้อหาเหล่านั้น

“เป้าหมายของบริษัทคือการสร้างรอยยิ้มผ่านความบันเทิง โดยการนำเสนอเกมที่มีเอกลักษณ์ที่ทุกคนสามารถเล่นได้อย่างง่ายดาย” Furukawa ชี้แจง “แม้ว่าผมจะไม่สามารถแสดงความคิดเห็นต่อกรณีเฉพาะเจาะจงได้ แต่บริษัทเชื่อว่าจะต้องมีการดำเนินการที่เหมาะสม กับพฤติกรรมใด ๆ  ที่ส่งผลกระทบต่อนโยบายนี้”

นอกจากนี้ทางคุณ Furukawa ยังได้พูดเพิ่มเติมอีกว่าเป้าหมายของพวกเขาคือการสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกม โดยพวกเขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้บริโภคของบริษัทไม่รู้สึกอึดอัด ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมของ Nintendo หรือการพบเห็นตัวละครของพวกเขาตามสื่อต่าง ๆ ก็ตาม

ถ้อยแถลงการณ์ข้างต้น อาจหมายถึงสื่อที่สร้างโดยบุคคลภายนอกที่ดัดแปลงมาจากตัวละครของ Nintendo ซึ่งอาจตีความได้ว่า Nintendo ต้องการที่จะกำจัดเนื้อหาประเภท  NSFW (Not Safe For Work) ที่ดัดแปลงมาจากตัวละครอย่าง Mario, Pokemon, Fire Emblem และแฟรนไชส์อื่น ๆ ของบริษัท อย่างไรก็ตามทางเว็บไซต์ The Gamer ได้แสดงความเห็นว่าการที่ Nintendo จะหยุดยั้งการสร้างและเผยแพร่เนื้อหาประเภทนี้ได้ทั้งหมด ถือเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้แม้ว่าบริษัทจะไม่พอใจก็ตาม

“เนื้อหาประเภทนี้สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ผู้ถือหุ้นท่านนั้นเคยพบเจอ แต่ประเด็นที่น่าแปลกใจกว่าคือความคิดที่ว่า Nintendo สามารถหยุดยั้งการสร้างและเผยแพร่ภาพลักษณะนี้ของตัวละครได้ ซึ่งไม่ใช่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะกับ Nintendo และบางคนอาจจะมองว่ามันไม่ใช่ปัญหาด้วยซ้ำ” The Gamer ระบุ

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมจะแก้ไขปัญหานี้ต่อไปอย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ ในขณะเดียวกันหากผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button