ข่าว

เกือบอดเล่น! Nintendo เคยกังวลว่า Zelda มุโซว จะขายไม่ออกในต่างประเทศ

กลัวคนเข้าไม่ถึงรูปแบบการเล่นเลยตั้งใจให้เล่นแค่ในญี่ปุ่น

ความเป็น The Legend of Zelda นั้นไม่ได้มีเพียงองค์ประกอบแบบ RPG เพียงอย่างเดียว แต่ยังถ่ายทอดความสนุกสไตล์แอ็กชันที่เราได้เข้าไปปะทะศัตรูกันได้แบบรวดเร็วทันใจ ทว่าด้วย DNA ของการเป็นเกมสวมบทบาทที่อยู่ในสายเลือด จึงทำให้เกมเพลย์ต้องไม่เน้นย้ำการฟาดฟันศัตรูมากนัก กระทั่งการมาถึงของ Hyrule Warriors หรือ ‘Zelda มุโซว’ ที่พลิกโฉมสู่เกมแนวบู๊ครั้งแรกด้วยฝีมือพัฒนาทีมงานเดียวกันกับ Dynasty Warriors

กระนั้นแล้วแท้ที่จริงทีมงาน Nintendo ในสหรัฐอเมริกาเองก็มีความกังวลไม่น้อยกับเกมนี้ โดยมีการเปิดเผยจาก Kit Ellis อดีตผู้ร่วมงานคนสำคัญที่ได้ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์สายปู่นินซึ่งขอนำรายละเอียดเบื้องหลังน่าสนใจมาฝากกันว่าก่อนหน้านั้นผู้บริหารหลายคนคิดว่าเกมไม่น่าจะสามารถเข้าถึงได้เพราะว่าเมื่อเป็นรูปแบบมุโซวปุ๊บ ก็จะเป็นเหมือนกับการกระชากจิตวิญญาณของ Zelda ที่เน้นการเล่นแบบช้าๆ ดื่มด่ำบรรยากาศออกไปนั่นเอง

ความกลัวของพวกเขาร้ายแรงจนถึงขั้นที่ว่าจะยกเลิกวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม Hyrule Warriors ภาคแรกก็ได้รับการวางจำหน่ายและทำให้ทุกคนเห็นว่าไอเดียนี้มันประสบความสำเร็จ และยังมีความรู้สึกเหมือน Zelda ในหลายจุดทั้งการแก้ปริศนา หรือเทคนิคสู้บอส และยังมีโหมดผจญภัยที่เป็นภารกิจเพิ่มมิติของเกมมากกว่าการวิ่งลุยดงศัตรูเท่านั้น ภายหลังเกมภาคดังกล่าวก็ได้รับการพอร์ตลง 3DS และรีมาสเตอร์ให้ Nintendo Switch ในที่สุด ยังไม่รวมการจัดทำภาคใหม่สำหรับเนื้อเรื่องส่วน Breath of the Wild อีก!

Hyrule Warriors วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2014 โดยเป็นเกมแนวแอ็กชัน Hack ‘n Slash ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Link อัศวินในคำทำนายที่พบกับเหตุการณ์กองทัพปีศาจบุกรุกด้วยการนำทัพโดยแม่มดปริศนา Cia เขาจึงต้องร่วมมือกับสาวเวทมนตร์ Lana, Impa และ Sheik เพื่อหยุดยั้งแผนการ พร้อมเดินทางไปยังมัลติเวิร์สต่างๆ ที่ออกแบบตามเกมดังไม่ว่าจะเป็นภาค Ocarina of Time, Twilight Princess และ Skyward Sword ปัจจุบันเปิดให้เล่นบน Nintendo Switch แล้ว โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตอย่าลืมติดตามกัน

Hyrule Warriors Zelda
Hyrule Warriors Zelda
Hyrule Warriors Zelda

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button