ข่าว

ยับไม่เลิก! ผู้เล่นโวยแพทช์ใหม่ของ Pokémon Scarlet & Violet ทำเกมพังมากกว่าเดิม

จากเดิมว่าแย่ ตอนนี้คือพินาศ

แพทช์ 2.0.2 ของ Pokemon Scarlet & Violet ซึ่งเปิดให้โหลดไปใช้งานเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2023 มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขบั๊กที่ค้างอยู่และปัญหาความเข้ากันได้ของ Pokémon Home อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นจำนวนมากได้พบกับบั๊กจำนวนมากที่เพิ่มเข้ามาหลังอัปเดตแพทช์ใหม่

ผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า Rancor8562 ได้แชร์คลิปไปยัง Subreddit Pokémon Scarlet & Violet โดยในวิดีโอดังกล่าวเราจะได้เห็นบั๊กที่ทำให้เกมของเขานั้นพังแบบสุด ๆ นั่นก็คือ หลังจากหน้าจอหลักเราจะได้เห็นการกระพริบของหน้าจอที่ผิดปกติ และตัวละครของพวกเขาก็ร่วงทะลุแมปทันทีหลังเข้ามาในเกม

นอกเหนือจากบั๊กนี้แล้ว มีผู้เล่นหลายคนได้รายงานบั๊กใหม่อีกจำนวนมากให้ได้ทราบกัน เช่น โต๊ะปิกนิกที่มองไม่เห็น, โปเกมอนหมดสติก่อนที่ผู้เล่นจะเลือกท่าโจมตีในโหมด Raid และอื่น ๆ อีกเพียบ ซึ่งแน่นอนว่าบั๊กเหล่านี้ทำเอาผู้เล่นหัวร้อนมากขึ้น โดยพวกเขาบอกว่าเกมดังกล่าวขาดการควบคุมคุณภาพจาก Gamefreak และบางคนก็วิพากษ์วิจารณ์บริษัทที่ปล่อย DLC สำหรับ Pokemon Scarlet & Violet ก่อนที่จะแก้ไขเกมหลักให้เสร็จ

ยังไม่ชัดเจนในขณะนี้ว่า Nintendo หรือ Gamefreak ทราบหรือไม่เกี่ยวกับบั๊กใหม่ที่เกิดขึ้นในแพทช์ 2.0.2 อย่างไรก็ตาม เป็นที่ชัดเจนว่าแพทช์ไม่ได้ทำให้เกมมีความเสถียรมากขึ้นสำหรับผู้เล่น

Pokémon Scarlet and Violet วางจำหน่ายแล้ววันนี้โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น ในขณะเดียวกัน DLC The Hidden Treasure of Area Zero จะเปิดให้เล่นโดยแบ่งเป็นสองพาร์ท โดยพาร์ทแรก The Teal Mask ได้เปิดให้เล่นแล้ว ในขณะที่พาร์ทที่สอง The Indigo Mask จะเปิดให้เล่นในปลายเดือนตุลาคมนี้

ที่มา : dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button