ข่าว

Niantic จัด Soft Ban สำหรับผู้โกง GPS ในเกม Monster Hunter Now

เล่นดี ๆ ไม่ชอบสินะ

Niantic ได้ดำเนินการเพื่อปราบปรามการใช้การโกง GPS (GPS Spoofing) ใน Monster Hunter NOW ซึ่งเป็นเกมล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้เล่นที่ถูกจับได้ว่าใช้โปรแกรมโกงนี้จะได้รับข้อความ Network Error 6-4 ตลอดการเล่นเกม

การใช้ GPS Spoofing คือการใช้แอปของบุคคลที่สามเพื่อปลอมแปลงตำแหน่งของคุณในเกม ทำให้คุณสามารถเคลื่อนที่ไปรอบโลกได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านไปไหนเลยแม้แต่น้อย

image 1030

แม้ว่า Network Error 6-4 โดยทั่วไปจะบ่งบอกถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่ดี แต่ผู้ใช้ GPS Spoofing บ่อยครั้งจะได้รับข้อผิดพลาดนี้ทุกครั้งที่ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รวบรวมทรัพยากร ซึ่งถือได้ว่าเป็นการ Soft Ban ที่น่ากลัวมากวิธีหนึ่ง โดยการโกงดังกล่าวมีมานาน ตั้งแต่ Pokémon GO และเนื่องจากแอปโกงเหล่านี้ส่วนใหญ่สร้างมาสำหรับ Pokémon GO จึงสามารถใช้ได้กับเกมอื่น ๆ ของ Niantic ด้วย

ยังต้องรอดูว่าการปราบปรามล่าสุดของ Niantic จะมีประสิทธิภาพในการป้องกัน GPS Spoofing ใน Monster Hunter NOW หรือไม่ อย่างไรก็ตาม เป็นที่ชัดเจนว่าบริษัทกำลังให้ความสำคัญกับปัญหานี้อยู่และมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ยุติธรรมและสนุกสนานสำหรับผู้เล่นทุกคนให้มากที่สุด

Monster Hunter Now ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การล่ามอนสเตอร์ที่สมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยเทคโนโลยีความจริงเสริม (AR) ของ Niantic ผู้เล่นจะได้ออกไปเที่ยวกับ Palico และเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ที่น่าทึ่งมากมายในโลกแห่งความเป็นจริง

ที่มา : enduins

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button