ข่าว

Oldeus โปรเจกต์ NFT โดนแหกหลังก๊อปงานมาจากเกม Arknights

เราไม่ได้ต้องการลอกเลียน แต่เราพยายามหาแรงบันดาลใจ!

มีประเด็นร้อนแรงมาให้ติดตามกันแล้วครับ เมื่อก่อนหน้านี้ไม่นานนักบัญชีทวิตเตอร์ของ โครงการ NFT ที่ชื่อว่า Oldeus ได้ทวีตอนิเมชั่นสั้น ๆ 21 วินาทีเผยให้เราได้เห็นตัวละครบางตัวจากโครงการ NFT ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามฉากที่ปรากกฎกลับดูคุ้นตาเสียเหลือเกิน โดยผู้ที่เข้ามารับชมวิดีโอดังกล่าวได้พร้อมใจกันบอกว่า “เห้ย นี่มันคัทซีนอนิเมชั่น Roaring Flare จาก Arknights นี่หว่า!”

image 1885

ซึ่งคัทซีนที่พวกเขาพูดถึงจะแสดงให้เห็น Amiya ที่กำลังเปลี่ยนเป็นคลาส Guard นั่นเอง โดยเราได้มีภาพเปรียบเทียบให้เห็นความคล้ายกันแบบช็อตต่อช็อตมาให้ชมกันด้วยตามที่เราได้เห็นกันด้านบนนี้

Oldeus ได้ออกมาอ้างว่าความคล้ายคลึงกันระหว่างตัวอย่างที่เปิดเผยและฉากคัทซีนของ Arknights เป็นเพราะทีมทำอนิเมชั่นเป็นทีมเดียวกัน โดยบัญชีทวิตเตอร์ของ Oldeus ได้โพสต์หัวข้อเกี่ยวกับข้อกล่าวหานี้ด้วย “พวกเราน้อมรับคำตำหนิทั้งหมด แต่เราขอยืนยันว่าเจตนาของพวกเราไม่ได้เป็นการลอกเลียนแบบ แต่พวกเราพยายามสร้างแรงบันดาลใจและสร้างตัวอย่าง Arknights ขึ้นมาใหม่”

และในทวีตดังกล่าวทาง Oldeus ก็ได้แนบไฟล์ WIP ของอนิเมชั่นดังกล่าวมาให้ได้ชมกันด้วยว่าพวกเขาสร้างคัทซีนขึ้นจาก 0 จริง ๆ

สุดท้ายนี้พวกเขายังบอกด้วยว่าพวกเขากำลังติดต่อกับทีม Arknights เพื่อแก้ไขข้อกังวลใด ๆ ที่พวกเขาอาจมี แม้ว่าจะยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจาก Hypergryph เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ก็ตาม

ที่มา
gamerbraves

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button