ข่าว

เขาลือว่าเกม Pokémon Gen 10 จะยังไม่วางจำหน่ายจนกว่าจะปี 2026

มาพร้อมฉลองครบ 30 ปีซีรีส์พอดี

แม้ว่าจะมีการเปิดตัว Pokémon Scarlet & Violet ไปแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกม Pokémon ที่มาพร้อมเหล่าโปเกมอน Gen 9 แต่ในตอนนี้เราก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากเกี่ยวกับเกมภาคต่อไป โดยล่าสุด Centro นักปล่อยข่าวชื่อดัง ได้ออกมาเผยว่าเกม Pokémon รุ่นต่อไปอย่าง Gen 10 มีแผนจะวางจำหน่ายในปี 2026

Pokémon Gen 10 วางแผนวางจำหน่ายในปี 2026 ฉลองครบรอบ 30 ปี!

จากข้อมูลของ Centro ได้ระบุว่า Pokémon รุ่น Gen 10 จะวางจำหน่ายในปี 2026 เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีของ IP Pokémon ซึ่งทางเว็บไซต์ The Gamer ได้สังเกตเพิ่มเติมว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก ๆ ที่เกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch 2 

นอกจากนี้ Centro ยังระบุว่า Pokémon Legends: Z-A  ไม่น่าจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2025  ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดของ Shuntaro Furukawa ประธาน Nintendo ที่เคยบอกว่า Nintendo Switch 2 จะไม่วางจำหน่ายก่อนเดือนเมษายน 2025 ดังนั้น  มีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เล่น Pokémon Legends: Z-A  บนเครื่อง Nintendo Switch 2 ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้เป็นข้อมูลที่ได้รับการยืนยันมาแต่อย่างใด ซึ่งผู้เขียนเองก็คงต้องขอให้ผู้อ่านฟังหูไว้หูไปก่อนนะครับ ในขณะเดียวกัน Pokémon Scarlet and Violet วางจำหน่ายแล้ววันนี้โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น ในขณะเดียวกัน DLC The Hidden Treasure of Area Zero จะเปิดให้เล่นโดยแบ่งเป็นสองพาร์ท โดยพาร์ทแรก The Teal Mask และพาร์ทที่สองคือ The Indigo Mask

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button