ข่าว

Blizzard โอด ‘Diablo IV จะไม่มีแพทช์แบบซีซั่น 1 อีกแล้ว’

หลังโดนจวกเละกลางอีเวนต์ Campfire Chat

การเปลี่ยนแปลงล่าสุดในแพทช์ Season of the Malignant 1.1.0 ได้ทำให้ผู้เล่นโวยแหลกกันเป็นจำนวนมาก เพราะแพทช์นี้เห็นได้ชัดว่าเป็นการ “บัฟศัตรูแต่เนิร์ฟผู้เล่น” แบบไม่เกรงใจผู้เล่นเลยแม้แต่น้อย ทำให้คะแนนรรีวิวของเกมนี้ตกฮวบลงไปอีกครั้ง และด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้เอง Blizzard จึงรีบออกมาจัดอีเวนต์พิเศษ Campfire Chat ขึ้นในวันนี้

ในระหว่างการสตรีมสด ทีม Diablo ของ Blizzard ยอมรับความผิดพลาดและให้คำมั่นว่าจะยกเลิกการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกิดขึ้นในอัปเดตนี้ โดย Joe Piepiora รองผู้อำนวยการเกมกล่าวว่า “เราจะไม่ทำแพทช์นี้อีกแล้ว เราได้ยินเสียงของทุกคนดังชัดเจน… เรารู้ว่าการเนิร์ฟผู้เล่นไม่ใช่ประสบการณ์ที่ดีเลย… เราทำไม่ถูกจริง ๆ”

ในขณะเดียวกัน Joe Shely ผู้กำกับเกมกล่าวเสริมว่า “เกม ARPG เป็นเรื่องเกี่ยวกับแฟนตาซีที่ทรงพลัง และเราต้องการเชิญชวนให้ผู้เล่นเข้ามาโชว์พลังทำลายล้างภายในเกม และค้นหาของเล่นสนุก ๆ ที่เราสร้างขึ้น ทำสิ่งบ้า ๆ กับพวกเขา และเราต้องแน่ใจว่าเราจะไม่ไปลงโทษผู้เล่นที่ทำเรื่องพวกนี้”

Adam Fletcher ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาชุมชนระดับโลกของ Diablo ยอมรับเช่นกันว่า “เรารู้ว่ามันแย่ เรารู้ว่ามันไม่สนุก เราเองก็รู้ว่ามันไม่ใช่ประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผู้เล่น”

Blizzard ได้เปิดเผยแผนงานสำหรับแพทช์ 1.1.1 ที่กำลังจะมาถึงเพื่อพยายามแก้ไขข้อกังวลของชุมชน แพทช์ใหม่สัญญาว่าจะยกเลิกการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เกิดขึ้นในการอัปเดตครั้งก่อน โดยจะมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงคลาส Sorcerer และ Barbarian เพิ่มความหนาแน่นของมอนสเตอร์ใน Nightmare Dungeons และ Helltides และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับช่องเก็บไอเทม

นอกจากนี้ เพื่อทำให้เกมไม่น่าเบื่อ แพทช์จะปรับการเพิ่ม XP จากระดับ 50 เป็น 100 ทำให้การไปถึงระดับ 100 รู้สึกเหมือนเป็นความสำเร็จมากกว่าการฟาร์มที่น่าเบื่อ นอกจากนี้ Blizzard ยังมุ่งมั่นที่จะหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงในอนาคต โดย Shely ยืนยันอีกครั้งว่า “เราไม่สามารถเนิร์ฟบิลด์ตัวละครที่ทรงพลังเหล่านั้นได้ โดยไม่มอบทางเลือกที่น่าสนใจให้ผู้เล่นได้ลองทำตาม”

และเพื่อปรับปรุงการสื่อสารและความโปร่งใสให้กับผู้เล่น ตอนนี้ Blizzard มีแผนที่จะปล่อยแพทช์โน๊ตของเกม Diablo IV พร้อมสตรีมแบบสดของนักพัฒนาก่อนวันปล่อยแพทช์เพื่อรับฟังเสียงของผู้เล่น

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

ที่มา : dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button