ข่าว

Sony จดสิทธิบัตรระบบ Auto-play สำหรับเกมคอนโซล PlayStation

เอาใจเกมเมอร์ที่ขี้เกียจฟาร์มในเกมที่ต้องใช้เวลานานๆ

แม้จะเป็นเครื่องเล่นคอนโซล แต่ก็มีหลายเกมเลยครับที่ออกแบบมาให้ผู้เล่นต้องเจอกับช่วงเวลาสุดแสนจะอบอุ่นหัวใจให้เราได้ใช้เวลาด้วยกันกับเกมนั่นคือการ ‘ฟาร์มเวล’ ที่จะต้องทำกิจกรรมใดซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ บางคนก็อาจจะแฮปปี้ที่ได้เล่นอย่างคุ้มค่า แต่ก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกรำคาญที่ต้องมาเสียเวลา ทั้งนี้ล่าสุดก็มีการจดสิทธิบัตรระบบที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหานี้แล้วครับ

มีการรายงานจากเว็บไซต์ Gamerant ว่า Sony ทำการยื่นทะเบียนระบบ AI ในรูปแบบ Auto-play ซึ่งตั้งเป้าว่าจะสามารถช่วยเหลือในการเล่นเกมที่ต้องฟาร์ม หลักการทำงานของมันก็คือระบบจะศึกษาพฤติกรรมการเล่นของผู้ใช้งานจากนั้นก็ดัดแปลงให้เล่นให้เองโดยที่ไม่ต้องลงมือในภายหลังนั่นเองครับเรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ ทีเดียว เพราะเกม RPG หลายเกมยังอาศัยรูปแบบการเล่นที่ต้องทำกิจกรรมซ้ำเพื่อสะสมแต้มสำหรับอัปเกรดตัวละครอยู่

ทั้งนี้ไม่ได้มีการกล่าวถึงว่าจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถข้ามฉาก ‘ยาก’ แทนเพราะหลักการทำงานนั้นจะศึกษาจากสไตล์ผู้เล่น และก่อนหน้านี้มีสิทธิบัตรอื่นที่ช่วยเหลือด้านการเล่นไปก่อนแล้ว ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าค่อนข้างโกงไปหน่อยแต่อีกแง่มุมประสบการณ์การใช้งานก็น่าจะดีขึ้นไม่น้อยเพราะผู้เล่นจำนวนมากมักจะยอมแพ้ ยกเลิกการเล่นเกมเพราะต้องมาฟาร์มกันนั่นแหละจริงหรือไม่!?

Sony

ท้ายที่สุด การที่ทางบริษัทได้จดสิทธิบัตรระบบ Auto-play นั้นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นทันทีทันใด แต่เราคงต้องรอปรับจูนกันไปอีกนาน หรืออาจจะไม่มีการนำมาใช้จริงก็ได้เพียงแต่เป็นการรักษาสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของเทคโนโลยีนี้ สำหรับเพื่อนๆ มองว่าเป็นอย่างไร คิดว่าจะมีประโยชน์ไหม ว่าแล้วมาแลกเปลี่ยนกันดูกับพวกเรา ThisIsGame Thailand ได้นะครับ

ที่มา
Gamerant

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button