ข่าว

เปิดตัว ‘นิรันดร์ พฤกษามณี’ ฮีโร่สัญชาติไทยใน Overwatch 2

ตัวละครสายซัพพอร์ตคนแรกในซีซัน 4

เป็นข่าวเซอร์ไพรส์เลยก็ว่าได้ครับเมื่อล่าสุดทาง Blizzard ได้นำเสนอตัวละครใหม่ภายในเกม Overwatch 2 โดยตัวละครนี้มีชื่อว่า Lifeweaver ฮีโร่สัญชาติไทยสายซัพพอร์ตฮีลเลอร์ระยะไกลตัวแรก!

image 344

โดยข้อมูลระบุได้ว่าตัวละครนี้มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Niran Pruksamanee (เขียนไทยไม่เป็นทางการว่า นิรันดร์ พฤกษามณี) ตัวละครที่ได้ต้นแบบมาจากพืช แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือตัวละครนี้เป็น Pansexual (แพนเซ็กชวล) หรือตัวละครที่พร้อมมอบความรักให้ทุกคนโดยไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะเป็นเพศอะไรนั่นเอง

นอกจากนี้คุณชลวัฒน์ ธรรมวรรณ ศิลปินอาวุโสด้านเทคนิคตัวละครได้ระบุว่า Lifeweaver นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวละครเผ่าพันธุ์ Druid ที่เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมตลอดกาลของ WoW นอกจากนี้ทีมงานยังได้ผสมผสานศิลปะรูปทรงมันดาลาเข้ามาในตัวละครนี้ด้วย “การออกแบบของ Lifeweaver ถือเป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมไทยที่น่าทึ่ง และการเปิดตัวของเขาในเกม FPS ยังตรงกับวันปีใหม่ไทยอีกด้วย” คุณชลวัฒน์กล่าว

สำหรับความสามารถของตัวละครนี้ที่มีการเปิดเผยไว้คร่าว ๆ ก็คือ Petal Platform แท่นลอยฟ้าที่จะทำให้ตัวละครลอยขึ้นเมื่อเหยียบมัน, Life Grip ของเขาจะปกป้องพันธมิตรที่เป็นเป้าหมายและดึงพวกเขามาที่ตำแหน่งของตัวละครนี้, Biolight เทคโนโลยีการฟื้นฟูที่เขาพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บที่เขาพบระหว่างการเดินทาง  และจากข้อมูลนี้ก็พอที่จะทำให้เราได้เห็นภาพว่า Lifeweaver จะเป็นตัวละครฮีลเลอร์ที่มีความสามารถในการช่วยเหลือสูงมาก ๆ เลยทีเดียว

Overwatch 2 เปิดให้บริการฟรีแล้วบนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox และบน Nintendo Switch กับ PC เบื้องต้นคอนเทนต์โหมด PvP จากจำนวนผู้เล่นเป็น 5v5 และนำเสนอฮีโร่ใหม่ เช่นเดียวกับการรีเวิร์กฮีโร่ พร้อมประเภทแผนที่ใหม่คือ Push ที่จะเป็นการดันหุ่นยนต์ อีกทั้งยังมีระบบการ Ping มีการปรับแต่งใหม่ให้ราบรื่นและมีประโยชน์มากขึ้นด้วยครับ นำเสนอคอนเทนต์ใหม่เป็นรูปแบบ Battle Pass ตามฤดูกาล

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button