ข่าว

CAPCOM ยืนยันแล้ว Resident Evil ภาคใหม่กำลังอยู่ในการพัฒนา

นำทีมโดยผู้กำกับของเกมภาค VII สุดหลอน

ภายในอีเวนต์ CAPCOM Next ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา CAPCOM ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วว่าเกมภาคใหม่ของแฟรนไชส์ Resident Evil กำลังอยู่ในการพัฒนา ณ ขณะนี้ โดยเบื้องต้นยังไม่ได้มีการระบุถึงรายละเอียดสำหรับเนื้อเรื่องและเกมเพลย์แต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้ที่จะมาเป็นผู้กำกับก็คือ Koshi Nakanishi ที่เคยฝากผลงานไว้กับเกมภาค VII สุดหลอนเมื่อหลายปีก่อนนั่นเอง

คุณ Koshi กล่าวภายในงานต่อว่าหลังจากการวางจำหน่ายเกมภาค VII แล้ว เขายอมรับว่าค่อนข้างเครียดทีเดียวว่าจะให้เรื่องราวเป็นอย่างไรต่อไป แต่ตอนนี้เขาได้วางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งความน่าสนใจจากประโยคนี้คืออาจเป็นการสืบเนื่องเรื่องราวต่อจากภาคดังกล่าวก็ได้ แต่ขณะเดียวกันต้องไม่ลืมว่ามีภาค Village มาคั่นกลางเรียบร้อย ดังนั้นอาจจะเป็นการพัฒนาเกมภาค 9 ต่อเลยจริงๆ ก็ได้ครับ

Resident Evil เกมภาคใหม่ ได้ผู้กำกับภาค VII

นอกจากนั้น คุณ Koshi ยังเป็นผู้กำกับของเกมภาค Revelation ด้วย จึงอาจจะมีโอกาสที่ Resident Evil จะนำไลน์เกมภาคเสริมนี้กลับมาอีกครั้งเหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน มั่นใจได้เลยว่าแฟนเกมที่รอคอยภาคต่อกันมานานข้ามปีก็คงตื่นเต้นไม่น้อย และเขาเองก็กล่าวว่าอยากให้ทุกคนรู้สึกอยากเล่นเหมือนกันเมื่อมีโอกาสได้เปิดตัวจริงๆ ซึ่งถ้าหาก ThisIsGame Thailand พบเจอข่าวสารและความเคลื่อนไหวใหม่ๆ อย่างไรก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันกันที่นี่อีกครั้งเช่นเคยครับผม

อีกด้านหนึ่ง ผลงานที่โดดเด่นอย่าง Resident Evil VII วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 4, Xbox ONE, PC และ Nintendo Switch ผ่านระบบสตรีมมิ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครใหม่ที่ชื่อว่า Ethan ซึ่งออกเดินทางตามหาภรรยาที่หายสาปสูญไปกว่า 2 ปีจนกระทั่งพบว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ แต่การผจญภัยครั้งนี้ของเขากลับพา Ethan ดำดิ่งเข้าสู่ความสยองขวัญที่จะต้องจำไปจนวันตาย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button