ข่าว

ข่าวลือชี้ CAPCOM อาจเปิดตัว Monster Hunter สำหรับ Switch รุ่นใหม่

เน้นชัดๆ ว่าเล่นได้กับเครื่องเกมรุ่นใหม่ ไม่ใช่ Switch ตัวปัจจุบัน

หากสังเกตให้ดีแล้ว Monster Hunter ได้กลายเป็นพาร์ตเนอร์สำคัญของค่าย Nintendo เรียบร้อย ซึ่งแม้ว่า Switch จะไม่ได้รับการวางจำหน่ายเกมภาค World ที่ยกเครื่องกันใหม่หมดจด แต่ว่าจากประวัติในหลายปีที่ผ่านมาตั้งแต่ Nintendo 3DS เกมที่ใช้ระบบแบบคลาสสิก และเกมภาคหลักที่เป็นลำดับตัวเลขจริงๆ จะเกาะติดกับเครื่องเล่นเกมค่ายอารมณ์ดีกันมาตลอดเลยครับ

ล่าสุด มีการเปิดเผยจาก Necrolipe ที่ได้เคยนำข่าวลือเกี่ยวกับ Far Cry ภาคใหม่มาบอกเล่ากันบนเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง ซึ่งคราวนี้เจ้าตัวระบุว่า Monster Hunter ภาคใหม่จะมีการวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น Nintendo Switch รุ่นถัดไป โดยจะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นพร้อมกันครบทุกแพลตฟอร์มคอนโซลนั่นคือ PlayStation 5 และ Xbox Series X|S นั่นหมายความว่าจะไม่ใช่เกมที่สามารถเล่นได้บนอุปกรณ์ยุคปัจจุบันนั่นเอง

image 1831

ความน่าสนใจก็คือแม้ Necrolipe อาจจะไม่ได้มีการบอกข่าวลือที่ตรงสักเท่าไรนัก แต่จากแนวโน้มการพัฒนาเกมภาคนี้ก็จัดได้ว่าเป็นไปได้สูงเพราะว่ามีความสอดคล้องกับข่าวเรื่องสเปคของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ที่เคยเปิดเผยมาแล้ว โดยอาจจะเป็นการใช้ระบบการเล่นแบบภาค Rise ที่เน้นเกมเพลย์แบบคลาสสิกแตกต่างจากภาค World อีกทั้งอาจใช้ RE Engine เหมือนเดิมเพื่อให้สะดวกกับการพอร์ตเพราะว่าเป็นเอนจิ้นการพัฒนาที่ใช้งานได้ง่ายพอสมควรหากสังเกตให้ดี 

กระนั้นแล้วเอาเป็นว่าต้องรอดูกันต่อไปจนกว่าจะมีการเปิดตัวในอนาคตเพราะข่าวลือก็คือข่าวลือ ส่วนใครที่อยากเล่นภาคปัจจุบันอย่าง Rise สามารถหาเล่นได้ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ​ PC ซึ่งจะมาพร้อมกับธีมเกมรูปแบบตะวันออกสไตล์ญี่ปุ่นแตกต่างจากคอนเซปต์ภาคที่ผ่านมา และโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตให้ฟังก็ขอเชิญติดตามได้ที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button