ข่าว

CEO Helldivers 2 กล่าวขอบคุณ ‘เสียงของผู้เล่น’ ในกรณีผูกบัญชี PSN

แต่ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ มีผู้เล่นจำนวนมากที่ยอมเชื่อมต่อแล้วเหมือนกัน

ถือว่าเป็นฉากจบที่ทุกฝ่ายต่างแฮปปี้ครับสำหรับกรณีของ Helldivers 2 ที่เป็นดราม่าครั้งใหญ่เมื่อผู้เล่นไม่พอใจนโยบายในการผูกบัญชี PSN เข้าสู่ Steam เพื่อเล่นเกมบนเวอร์ชัน PC ต่อ จนท้ายที่สุด Sony ก็ได้ยุติแผนการดังกล่าวลง เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งล่าสุด Johan Pilestedt ผู้กำกับเกมและยังเป็นผู้บริหารของค่ายก็ได้ออกมาให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้แล้วด้วย

Johan กล่าวชื่นชมว่าเขาประทับใจที่เสียงของผู้เล่นในชุมชนเกม Helldivers 2 ได้ร่วมมือกันจนสามารถเปลี่ยนแปลงคำสั่งได้สำเร็จ และอยากขอบคุณพาร์ตเนอร์สำคัญอย่าง PlayStation ที่ร่วมกันตัดสินใจให้การเชื่อมต่อบัญชี PSN เป็นแบบสมัครใจแทน และเขาเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้เกมออนไลน์ และเป็นสัญลักษณ์ของการร่วมมือกันและกันระหว่างผู้เล่นกับผู้พัฒนาที่จะช่วยกันสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด

อย่างไรเสียที่น่าสนใจก็คือแม้ในเมื่อวานที่ Helldivers 2 ยังคงโดนโจมตีอย่างหนักถึงการเชื่อมต่อบัญชี PSN อยู่ คุณ Johan ก็ได้ยืนยันว่าความจริงแล้ว ก็มีผู้เล่นจำนวนมากที่ยินยอมผูกบัญชีเข้ากันกับ Steam ด้วย แต่ก็ไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้เนื่องจากไม่อยู่ในหน้าที่ และขณะเดียวกันเขาก็กำลังหาทางที่จะเพิ่มฟีเจอร์สำหรับผู้เล่นที่เลือกไม่เชื่อมต่อบัญชี PSN ให้มีความทัดเทียมอยู่เหมือนกัน ว่าแล้วคงเป็นฝั่งของผู้เล่นที่ต้องพิจารณากันว่าควรจะผูกหรือไม่ควรดี

สำหรับตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 และ PC โดยเป็นการแปลงโฉมจากเกมแนวแอ็กชันมุมกล้องด้านบนมาเป็นเกมยิงปืนเต็มตัว พาผู้เล่นเดินทางเข้าสู่โลกต่างดาวในอนาคตพร้อมกับกองทัพทหารที่ต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนสุดอันตรายที่ต้องการทำลายมนุษยชาติ นำทีมของเพื่อนร่วมทางใช้อาวุธยิงศัตรูที่เดินหน้าเข้ามาอย่างไม่ลดละ พร้อมเครื่องมือสไตล์ไซไฟอวกาศสุดไฮเทค และรองรับระบบ Cross-play

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button