ข่าว

มายังไง!? แฟนเกมพบ เกม NES Remix แอบซ่อนภาพโมนาลิซ่าไว้ในเกมด้วย

นี่มันเกมรวมดาวแฟมิคอมนะ แต่ทำไมถึงมีงานศิลป์ระดับตำนานเข้ามานะ

ย้อนกลับไปในยุคสมัยของเครื่องเล่น Famicom หรือ​ (NES ในตะวันตก) ต้องบอกเลยว่าเป็นยุคที่เครื่องเล่นเกมล้วนตรึงใจผู้เล่นที่ในตอนนี้เป็นเด็กหนวดที่เรียบร้อย โดยในเวลาต่อมาเมื่อถึงคราวที่ Nintendo วางจำหน่าย Wii U และ Nintendo 3DS ก็ได้มีการนำเสนอเกมที่นำผลงานเด็ดของคอนโซล 8-bit ดังกล่าวมามัดรวมกันพร้อมดัดแปลงเป็นรูปแบบมินิเกมในชื่อ NES Remix ด้วย

ล่าสุดมีการเปิดเผยจาก Supper Mario Broth บัญชีผู้ใช้งานบนโซเชียลมีเดีย X ที่มักจะนำเอาเกร็ดเกมที่น่าสนใจมาแบ่งปันกัน โดยคราวนี้ถึงคิวของเกมรวมฮิตดังกล่าวแล้ว และพวกเขาพบว่าในระหว่างที่คัตซีนแนะนำเกม Super Mario ภาคคลาสสิกกำลังเล่นอยู่นั้น ที่จริงแล้วหน้าจอกำลังครอปรูปภาพอยู่ และถ้าขยายออกมาจะเห็นว่าหน้าจอของตัว ‘คัทซีน’ ถูกเพลย์อยู่บนรูปวาดโมนาลิซ่าด้วย

มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า Indieszero ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมนี้ ได้ใช้ไฟล์ของ Nintendo 3DS Guide: Lourve ซึ่งเป็นโปรแกรมไกด์สำหรับเครื่องเล่น Nintendo 3DS รุ่นที่ผลิตมาใช้ที่พิพิธภัณฑ์ มาเป็นต้นแบบ ดังนั้นไฟล์จากพิพิธภัณฑ์จึงยังคงตกค้างอยู่นั่นเอง แต่ถ้าสังเกตให้ดี ในเมื่อตัวคัตซีนของเกมถูกเล่นด้านบนภาพของโมนาลิซ่า นั่นก็หมายความว่าเป็นความตั้งใจของทีมงานเองหรือเปล่านะ ใครมีทฤษฎีอะไรลองมาแลกเปลี่ยนกับ ThisIsGame Thailand ดูครับ

NES Remix วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2013 โดยเป็นเกมรูปแบบมินิเกมที่ให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกมยุคแฟมิคอมทั้ง 16 เกมที่ถูกดัดแปลงใหม่เป็นมินิเกมที่มีภารกิจไม่เหมือนกัน เช่น Mario ที่จะต้องวิ่งเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุด โดยมีการวางจำหน่ายทั้งสิ้นสามภาคคือภาคหนึ่ง, สอง และภาค Ultimate สำหรับเครื่อง Nintendo 3DS ที่จะมาพร้อมกับคอนเทนต์เพิ่มเติมแบบเอ็กคลูซีฟนั่นเอง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button