ข่าว

รอเลย! CAPCOM ยืนยัน Resident Evil ภาครีเมคจะมีอีกหลายภาค

เพราะเห็นความสำเร็จในการรีเมคเกมภาค 2 - 4 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

จุดเด่นของเกมรีเมคในแฟรนไชส์ Resident Evil ก็คือการนำเนื้อหาของเกมมาดัดแปลงใหม่ซึ่งก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปมากจนจำเส้นทางไม่ได้ หรืออาจจะเป็นการแทรกความแปลกใหม่เพื่อรอเซอร์ไพรส์ผู้เล่นในแต่ละฉากของเกมเดิม และด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่างก็ทำให้ไม่น่าแปลกใจนักถ้าเกิดว่าผู้เล่นจะนับผลงานเหล่านี้เป็นเหมือนกับเกมใหม่เกมหนึ่งไปเลยจนช่วยต่อยอดให้ผู้เล่นได้มีโอกาสไปลองเฟ้นหาเกมภาคต้นฉบับมาเล่นด้วย

ล่าสุด ในปีนี้เองก็มี Resident Evil 4 มาเรียกเสียงฮือฮาแถมยังประสบความสำเร็จจนสามารถเข้าสู่เวที The Game Awards ในฐานะตัวเต็งเตรียมชิงรางวัลสุดยอดเกมและดูเหมือน CAPCOM จะดีใจกับเสียงตอบรับไม่น้อย เพราะในงาน PlayStation Partner Awards ในประเทศญี่ปุ่น ทางคุณ Yasuhiro Anpo ผู้กำกับก็ได้ไปร่วมงานด้วย ซึ่งเว็บไซต์ IGN ที่เป็นสื่อที่ได้เข้าไปร่วมแจมก็ได้รายงานว่าในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ได้มีการเปิดเผยแผนงานน่าสนใจจากตัวเขาเองเหมือนกัน

คุณ Yasuhiro ระบุว่า CAPCOM มีความตั้งใจที่จะพัฒนาเกม Resident Evil เวอร์ชันรีเมคภาคอื่นอีกหลายภาค ซึ่งเป็นผลมาจากการสนับสนุนที่ดีจากผู้เล่นในส่วนของเกมภาคสอง สาม และสี่ แถมยังช่วยให้ผู้เล่นสมัยใหม่ได้สนุกกับเกมด้วย ดังนั้นในฐานะที่ตนได้มีส่วนร่วมช่วยให้เกมเมอร์ได้หวนกลับไปสู่มนต์ขลังเกมสมัยก่อน ก็เลยอยากจะช่วยเสิร์ฟความสนุกต่อไป แต่กระนั้นจะเป็นเกมอะไรก็ต้องรอชมต่อไปครับ

image 3190

ณ ตอนนี้มีสองกระแสข่าวลือเกี่ยวกับเกมภาครีเมค อย่างแรกก็คือ Resident Evil 5 ที่ผู้เล่นได้เห็นการแง้มๆ ในช่วงท้ายของเนื้อหา Separate Ways แล้วทั้งการโชว์ภาพสถานที่ของเกมภาคดังกล่าวและตัวละคร Excella Gionne วายร้ายหญิง เช่นเดียวกับเพลงประจำตัว Wesker ที่มาจากภาคเดียวกัน อีกกระแสคือ CODE: Veronica ซึ่งมีผู้ใช้งานคนหนึ่งบนเว็บไซต์ 4chan อ้างว่าตนได้เคยเล่นเดโมเกมมาแล้ว

ในส่วนของภาคปัจจุบัน Resident Evil 4 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ PC เนื้อหาของเกมมีความเกี่ยวข้องกับภารกิจของ Leon S. Kennedy ที่ได้รับมอบหมายให้ไปตามหา Ashley ลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่ถูกลักพาตัวไปในปี 2004 จนกระทั่งพบว่ามีความเกี่ยวโยงกับอาวุธชีวภาพปรสิตที่เรียกว่า Las Plagas หากใครสนใจลองไปเล่นกันเพลินๆ ได้นะ

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

แหล่งที่มา: IGN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button