ข่าว

CAPCOM เผยสาเหตุที่นำ Monster Hunter Stories กลับมารีมาสเตอร์

การปิดให้บริการ Nintendo 3DS มีส่วนด้วยเหมือนกัน

หลายคนน่าจะมีโอกาสได้เล่น Monster Hunter Stories เกมภาคสปินออฟแนวแอ็กชันสะสมมอนสเตอร์สุดแสนจะดีต่อใจกันแล้ว ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการรีมาสเตอร์ครั้งใหม่นี้อาจจะเป็นครั้งแรกที่หลายคนได้สัมผัสความสนุกกันเพราะก่อนหน้านี้เกมเคยวางจำหน่ายเพียงแค่บน Nintendo 3DS และสมาร์ทโฟนเท่านั้น นี่จึงถือเป็นการรีเทิร์นสู่รูปแบบประสบการณ์คอนโซลสำหรับภาคนี้เลยครับ

ล่าสุด Famitsu ยังได้มีโอกาสพูดคุยกับ Akira Yoshihiro โปรดิวเซอร์ของโปรเจ็กต์เกี่ยวกับการพัฒนาเกมเวอร์ชันใหม่นี้ด้วย โดยคุณ Akira ยอมรับว่าการทำงานค่อนข้างยากทีเดียวครับเพราะว่าเกมเดิมก็มีอายุมากเกือบ 8 ปี เช่นเดียวกับรูปแบบการบังคับของเกมต้นฉบับที่อาศัยจอสัมผัสและการแสดงผลสองหน้าจอพร้อมกัน ทำให้ต้องอ่านซอร์สโค้ดสำหรับการพัฒนาอย่างตั้งใจ และโชคดีที่ได้ใช้เกมภาคสองที่เป็นประสบการณ์คอนโซลเต็มร้อยในการเป็นต้นแบบด้วย

Monster Hunter

สาเหตุที่เขาต้องนำเกมนี้กลับมาอีกครั้งก็คือความสำเร็จของเกมภาคสองหรือ Wings of Ruin ควบคู่กับการปิดให้บริการของ Nintendo eShop บนเครื่องเล่น Nintendo 3DS เมื่อปีที่แล้ว เป็นผลให้ทีมงานรู้สึกว่าควรทำอะไรสักอย่างให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ และขณะเดียวกันก็ได้ฉลองความสำเร็จด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่นคอนเทนต์งานศิลป์ผ่านโหมด Museum ไปจนถึงการให้เสียงพากย์เพิ่มเติมเช่นกันครับ ว่าแล้วต้องปรบมือให้เลยจริงๆ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคยครับผม

สำหรับเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Riders ทีมนักดูแลมอนสเตอร์ในหมู่บ้านห่างไกลแห่งหนึ่ง ผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับมอนสเตอร์ชนิดต่างๆ ที่ถูกดัดแปลงมาเป็นสเกลขนาดเล็กและงานภาพสไตล์อนิเมะสุดน่ารัก เลี้ยงดูพวกมันและออกผจญภัยต่อสู้รูปแบบ RPG ตามหาไข่มอนสเตอร์เพื่อทำฟาร์มเลี้ยงสุดน่ารัก โดยตัวเกมได้รับการปรับปรุงกราฟิกใหม่ด้วยโมเดลและเอฟเฟกต์แสงสีที่สวยงามยิ่งขึ้น เปิดให้เล่นบน PlayStation 5, Nintendo Switch และ PC แล้ว

ที่มา
Famitsu

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button