ผู้เล่นดราม่า! Metal Gear Solid Delta ใช้เอฟเฟกต์สีแตกต่างจากภาคต้นฉบับ
แต่โวยได้ไม่นาน เพราะภายหลัง Konami ก็ออกมายืนยันว่าสามารถใส่ฟิลเตอร์ได้
เป็นหนึ่งในเกมที่เรียกเสียงฮือฮามากที่สุดสำหรับช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาสำหรับ Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ที่ได้โชว์ตัวเกมเพลย์ในงานอีเวนต์ของ Xbox เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาพร้อมการสนับสนุนจากแฟนเกมที่รอคอยมากมาย อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะเกิดดราม่าเล็กๆ ขึ้นมาเสียอย่างนั้นเพราะถ้าเกิดเราเข้าไปชมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X จะเห็นว่าผู้เล่นจำนวนหนึ่งไม่พอใจกับแนวทางศิลป์ของเกมนี้เท่าไรนัก
โดยปกติแล้ว ในเกมภาคต้นฉบับของ Snake Eater จะมีการถ่ายทอดบรรยากาศของป่าพร้อมนำเสนอภาพที่ใส่ฟิลเตอร์สีเหลืองเขียวที่เข้ากันเพื่อใส่อารมณ์หม่นๆ ด้วย ขณะเดียวกันเมื่อเกมได้รับการรีเมคก็จะเห็นว่าแม้ภาพจะสวยงามสมจริงขึ้น แต่โทนสีกลับไม่มีการใส่ฟิลเตอร์ใดๆ มา ทำให้พวกเขารู้สึกไม่พอใจเท่าไร เช่นเดียวกับการทำภาพมาล้อเลียนว่าถ้าเกิดมีฟิลเตอร์นี้แล้ว บรรยากาศเกมจะเหมือนกับต้นฉบับมากขึ้นแค่ไหน
กระนั้นแล้ว เสียงดราม่าของกลุ่มผู้เล่นเหล่านี้ก็ต้องเจอแรงเสียดทานจนกระจุยทีเดียว เพราะในวิดีโอล่าสุดที่มาให้ความคืบหน้าในการพัฒนาเกม ได้มีการยืนยันเพิ่มเติมว่า นอกจากระบบการควบคุมแบบคลาสสิกแล้ว ผู้เล่นจะสามารถใส่ฟิลเตอร์ต้นฉบับเองได้ผ่านเมนูในเกม เรียกได้ว่าให้ความสำคัญกับประสบการณ์การเล่นดั้งเดิมสุดๆ ไปเลยครับ แถมถ้าเกิดเปิดมุมกล้องแบบ Legacy Mode ปุ๊บ ก็จะปลดล็อกฟิลเตอร์นี้อัตโนมัติให้ได้อารมณ์เรโทรเลย ว่าแล้วก็อยากลองเล่นขึ้นมาแล้วสิเนี่ย เห็นทีดูท่าว่าใครที่ด่าอยู่จะต้องรีบเก็บเศษหน้าแตกเลย
อีกด้านหนึ่ง Metal Gear Solid Delta: Snake Eater เป็นการรีเมคเกมภาค 3 ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Naked Snake ผู้ที่ได้รับภารกิจ Operation Snake Eater เพื่อตามหาวีรสตรีเทพีสงครามที่เชื่อกันว่าเธอได้หันหลังให้กับรัฐบาลเพื่อเข้ากับฝ่ายศัตรู เป็นเนื้อหาก่อนที่จะได้สมญานามว่า Big Boss โดยจะวางจำหน่ายในอนาคตทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC