ข่าว

Mecha BREAK ยืนยันไม่มีระบบ Pay-to-Win

โปรดิวเซอร์ยืนยันหลังกระแสกังวลจากช่วง Playtest

Mecha Break เกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่ขับเคลื่อนด้วยหุ่นยนต์ยักษ์ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากการทดสอบเล่นผ่าน Steam ล่าสุดได้ออกมาประกาศยืนยันว่าเกมนี้จะไม่มีระบบ Pay-to-Win อย่างแน่นอน โดย Kris Kwok โปรดิวเซอร์บริหารของเกมจากค่าย Amazing Seasun Games ได้ออกมาให้คำมั่นสัญญากับเหล่าเกมเมอร์ว่าทีมงานจะไม่นำระบบการจ่ายเงินเพื่อให้ได้เปรียบในการเล่นมาใส่ในเกมอย่างเด็ดขาด

Mecha BREAK ยืนยันไม่มีระบบ Pay-to-Win

นอกจากนี้ทางผู้พัฒนายังยืนยันอีกว่า Mecha BREAK ยังไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น แต่ยังมีแผนจะวางจำหน่ายบน PS5 และ Xbox Series X ในอนาคตอีกด้วย ในวิดีโอที่โพสต์บน X ครั้งล่าสุด Kwok ได้ตอบคำถามที่ถูกถามบ่อยเกี่ยวกับเกม โดยเฉพาะเรื่องของการปรับแต่งหุ่นยนต์ หรือที่เรียกว่า Strikers ซึ่งทาง Kwok อธิบายว่าในเกมนี้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งค่าสถิติของ Striker ได้ เพื่อให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของแต่ละคน โดยเขาระบุว่า “เนื่องจาก Striker แต่ละตัวอาจไม่เหมาะกับทุกคนตั้งแต่เริ่มต้น ผมจึงอยากให้ผู้เล่นได้ปรับแต่ง Striker ของตัวเองให้เข้ากับการเล่นที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเร็วหรือรูปแบบการต่อสู้”

แน่นอนว่าหลายคนอาจกังวลว่าระบบการปรับแต่งนี้จะนำไปสู่การจ่ายเงินเพื่อซื้อความได้เปรียบ แต่ Kwok ยืนยันชัดเจนว่า “สำหรับ Mecha BREAK เรายืนยันว่าจะไม่มีระบบ Pay-to-Win อย่างแน่นอน เราจะไม่ทำแบบนั้น แนวทางการทำธุรกิจของ Mecha BREAK ในอนาคตจะเน้นไปที่การขายไอเทมตกแต่งเป็นหลัก”

จากข่าวนี้ก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเกมทุกคนอย่างแน่นอนครับ เพราะการยืนยันนี้จะทำให้เกมดังกล่าวกลายเป็นเกมที่เล่นได้สนุก ไม่มีการนำเงินมาแข่งกันว่าใครรวยคือคนชนะ ทำให้เกิดความเท่าเทียม และวัดกันด้วยฝีมือจริง ๆ ในขณะเดียวกัน Mecha BREAK คือเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การขับเคลื่อนหุ่นยนต์ยักษ์เพื่อต่อสู้กับศัตรูในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ทางอากาศหรือภาคพื้นดิน คุณสามารถเลือกใช้หุ่นยนต์ที่มีความสามารถพิเศษแตกต่างกันไปตามสไตล์การเล่นของคุณ

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button