ข่าว

โปรดิวเซอร์เผยเอง มีความสนใจทำ Marvel VS. Capcom ภาคใหม่

อย่างน้อยก็ทำให้ทุกคนสบายใจได้ว่าค่ายยังไม่ลืมซีรีส์นี้

นอกเหนือจากเกมต่อสู้กระแสหลักอย่าง Street Fighter ที่เป็นแฟรนไชส์แม่เหล็กของค่ายแล้ว CAPCOM ยังมีโปรเจ็กต์พิเศษอย่างการครอสโอเวอร์กับแบรนด์ซูเปอร์ฮีโร่ดัง Marvel ออกมาหลายภาคจนกระทั่งเป็นซีรีส์แยกอย่างเป็นทางการคือ Marvel VS. Capcom ที่ดำเนินมาถึงภาคล่าสุดอย่าง Infinite ที่แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ทว่าในแง่เกมเพลย์ทุกคนก็รู้สึกชื่นชอบกิมมิค 2v2 แบบคลาสสิกอีกครั้ง โดยล่าสุดทีมงานคนสำคัญก็ออกมาให้ความเห็นถึงอนาคตแล้ว

คุณ Shuhei Matsumoto โปรดิวเซอร์ของโปรเจ็กต์เกม Marvel VS. Capcom และยังได้เป็นผู้ดูแลเกม Street Fighter 6 ที่เพิ่งก้าวขึ้นสู่ปีที่สองกันไป ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Dexerto เกี่ยวกับเกมครอสโอเวอร์ซูเปอร์ฮีโร่แล้วด้วยว่าความจริงแล้วพวกเขามีภาพในหัวให้กับเกมใหม่อยู่แล้ว และไม่ใช่กับแค่ร่วมกับ Marvel อย่างเดียวแต่อาจจะขยายไปถึง SNK VS. Capcom ด้วย แต่กระนั้นต้องยอมรับว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในการพัฒนาค่อนข้างมาก สิ่งที่ทำได้ตอนนี้จึงเป็นการสร้าง Awareness หรือการตระหนักรู้ถึงแบรนด์กับผู้เล่นก่อน

Marvel VS. Capcom

ในตอนนี้โปรเจ็กต์เกมชุดรวมฮิตที่เปิดตัวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนก็คือหนึ่งในวิธีที่จะทำให้ผู้เล่นทุกคนได้สบายใจว่า CAPCOM ไม่ได้ลืมว่า Marvel VS. Capcom ยังคงอยู่ในแผนการพัฒนา และในเวลาเดียวกันก็จะช่วยขยายฐานผู้เล่นรุ่นใหม่ได้เพราะเป็นครั้งแรกที่เกมเหล่านี้ได้เปิดให้เล่นบนอุปกรณ์คอนโซลยุคปัจจุบัน ซึ่งเมื่อไรที่ผู้เล่นให้การสนับสนุนที่มากพอและมีความคุ้นชินกับเกมในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นในอนาคตก็อาจจะมีโอกาสที่จะต่อยอดเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ขึ้นได้ ทั้งนี้ที่แน่ๆ เขายืนยันได้ว่าการนำเกมซีรีส์นี้กลับมาอีกครั้งก็ใช้เวลาพูดคุยและเตรียมงานนานหลายปีเลยกว่าจะมาถึงจุดนี้

หากสังเกตให้ดี ช่วงที่ผ่านมา CAPCOM ได้มีท่าทีเป็นบวกกับการนำเกมเก่ากลับมาอีกครั้ง โดยทางค่ายได้ให้ความเห็นในรายงานตั้งแต่ปี 2019 ว่าพวกเขาต้องการที่จะสนับสนุนเกมเก่าไม่ว่าจะรูปแบบการพอร์ต รีเมค หรือรีมาสเตอร์ โดยจะพบว่าเกมที่เป็นการพอร์ตนั้นก็จะอยู่ในรูปของการทำชุดรวมฮิต ทั้ง Arcade Collection, Legacy Collection และยังมี Resident Evil 1 – 3 ภาคคลาสสิกที่ร่วมมือกับ GOG.com เป็นกรณีพิเศษ ในการเก็บรักษาเกมต้นฉบับด้วย สำหรับเพื่อนๆ คิดถึงเกมไหนลองมาแบ่งปันกับพวกเราดูนะ

Marvel VS. Capcom

Marvel vs. Capcom Fighting Collection: Arcade Classics ประกอบไปด้วย 7 เกมดังที่เป็นธีมซูเปอร์ฮีโร่ของค่าย Marvel ตั้งแต่ X-Men มาจนถึง Marvel VS. Capcom ภาคสอง พร้อมรองรับโหมดออนไลน์และนำเสนอแกลอรีสำหรับชมภาพอาร์ตเวิร์กหายากในคุณภาพระดับสูง โดยมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปีนี้ทั้งบน PlayStation 5, Nintendo Switch และ PC ครับ

ที่มา
Dexerto

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button