ข่าว

ผู้พากย์เสียง Maruko จากไปในวัย 63 ปี

อีกหนึ่งความสูญเสียที่หลายคนน้ำตารื้น

คุณ Tarako นักพากย์เสียงผู้มากความสามารถผู้ให้เสียงพากย์ Maruko Sakura ตัวละครเอกจากอนิเมะยอดนิยมอย่างจิบิ มารุโกะจัง (Chibi Maruko-chan) มาตลอด 35 ปี เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันด้วยวัย 63 ปี โดยตามรายงานข่าวจาก Livedoor News (อ้างอิงจาก cbr.com) ครอบครัวของ Tarako นักพากย์เสียงอนิเมะชื่อดัง ได้แจ้งข่าวเศร้าไปยังสถานีโทรทัศน์ Fuji TV ว่าเธอป่วยตั้งแต่ต้นปี แต่การจากไปครั้งนี้ไม่คาดฝัน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพภายในครอบครัวเท่านั้น

คุณ Tarako ผู้ใช้ชีวิตให้เสียง Maruko มายาวนาน 35 ปี

คุณ Tarako เกิดที่จังหวัดกุมมะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 1960 เข้าสู่วงการพากย์เสียงในปี 1981 และโลดแล่นในวงการนี้มายาวนาน  ผลงานของเธอปรากฏอยู่ในอนิเมะชื่อดังมากมาย  เช่น Hunter x Hunter, Inuyasha รวมถึงภาพยนตร์สตูดิโอจิบลิ อย่าง Nausicaä of the Valley of the Wind, My Neighbor Totoro และ Castle in the Sky แต่บทบาทที่ยาวนานที่สุดของคุณ Tarako ก็คือเสียงพากย์ตัวละครหลัก Maruko นั่นเอง ซึ่งอนิเมะนี้ดัดแปลงมาจากมังงะขายดีของ Sakura Momoko โดยเรื่องราวของ Maruko ก็อ้างอิงมาจากวัยเด็กของ Momoko ที่อาศัยอยู่ในชานเมืองญี่ปุ่น ปี 1974 นั่นเอง

ผู้คัดเลือกนักพากย์อนิเมะเรื่องนี้คือผู้เขียนมังงะเอง โดยเธอเลือกคุณ Tarako ด้วยความที่เสียงมีความคล้ายคลึงกัน โดยตลอด 35 ปีที่เธอพากย์เสียง Maruko ทั้งสองคนสนิทสนมกันมาก หลังจากการจากไปของ Sakura Momoko ในปี 2018 คุณ Tarakoเป็นคนกล่าวสดุดีในงานศพว่า “ถึงเธอที่โตขึ้นและกลายเป็นเทวดาไปแล้ว เบื้องบนเป็นอย่างไรบ้าง? เธอยังอยู่ที่นี่ใช่มั้ย? ถ้าฉันไปถึงที่นั่น หวังว่าเราจะยังคงคุยกันด้วยเสียงเดียวกันนะ”

จวบจนวันสุดท้ายคุณ Tarako ยังคงทำงานเป็นนักพากย์เสียงแถวหน้าจนกระทั่งเสียชีวิต  ผลงานเสียงพากย์ของเธอจะปรากฏอีกครั้งในอนิเมะเรื่อง Dead Dead Demon’s Dededede Destruction Kohen ซึ่งจะฉายในช่วงปลายปี 2024

พิธีฌาปนกิจศพจะจัดภายในครอบครัว  โดยคุณ Tarako เคยขอไว้ว่า “ไม่ต้องใส่ชุดไว้ทุกข์  ให้ใส่ชุดเหมือนที่เราเคยพบปะกันตามปกติ”

เรียกได้ว่าเป็นความสูญเสียที่เกินจะบรรยายได้จริง ๆ ครับ และในวันนี้ทาง This Is Game Thailand ก็ต้องขอแสดงความเสียใจไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง และครอบครัวของคุณ Tarako มา ณ โอกาสนี้ครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button