ข่าว

ชุมชนผู้เล่นยืนยัน สามารถเคลียร์ Mario Maker กว่า 68 ล้านด่านได้สำเร็จ

เสร็จสิ้นภารกิจก่อนที่จะปิดเซิร์ฟเวอร์แค่ไม่กี่วันเท่านั้น

มั่นใจได้เลยว่ามีเกมเมอร์หลายคนทีเดียวครับที่ต้องเคยเห็นเกม Super Mario ภาค Maker ผ่านตากันมาบ้างแล้วเพราะเป็นเกมที่ต่อยอดไอเดียเกมผจญภัยซีรีส์ลุงหนวดมาในรูปแบบที่คาดไม่ถึงบนเครื่องเล่น Wii U นั่นคือการมอบโอกาสให้ทุกคนได้เป็นผู้ออกแบบเกมด้วยกันเอง อย่างไรก็ตามด้วยการสนับสนุนของเครื่องเล่นที่หมดลงก็ทำให้ค่ายประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์สำหรับการแชร์ด่านในเกมด้วย

ในที่สุดวันที่ Super Mario Maker สามารถเคลียร์ครบ 100% ก็มาถึง

ตลอดระยะเวลาการให้บริการของเกมภาคแรกบน Wii U เกือบ 10 ปีเต็มนี้ ต้องบอกเลยว่ามีการสนับสนุนจากผู้เล่นเป็นจำนวนไม่น้อยรวมแล้วพบยอดการอัปโหลดด่านมากถึง 68 ล้านด่าน ซึ่งถึงแม้จะไม่เทียบเท่ากับภาค Maker 2 บน Nintendo Switch ที่มีลูกเล่นมากกว่ารวมไปถึงเป็นภาคยอดนิยม ทว่าก็เป็นการแสดงออกถึงความสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี และในวันนี้เองทาง Team 0% กลุ่มรวมชุมชนผู้เล่นที่ต้องการเคลียร์ยอดด่านทั้งหมดก่อนปิดเซิร์ฟเวอร์ก็ได้ประกาศชัยชนะแล้วว่าพวกเขาสามารถเล่นด่านทั้งหมดหลายสิบล้านด่านได้ครบหมดแล้ว

แน่นอนว่าฟังดูแล้วอาจจะแปลกหูไปสักนิด แต่ต้องบอกก่อนว่ากลุ่มนี้ทำการดำเนินงานมาเป็นเวลานานมากตั้งแต่ก่อนการยุติให้บริการอัปโหลดด่านใหม่ในปี 2021 และด้วยระบบแรนด้อมของเกมที่หยิบด่านใหม่มาให้เรื่อยๆ ก็ทำให้จำนวนด่านสามารถเคลียร์ได้เป็นปริมาณมากๆ ในครั้งเดียว กระนั้นยังต้องอาศัยการเล่นอยู่ดี และด่านสุดท้ายที่ต้องเคลียร์ มีชื่อว่า The Last Dance นั่นเอง

สำหรับด่านนี้แม้จะมีความยาวเพียงแค่ประมาณ 100 วินาทีต้นๆ เท่านั้น แต่ความยากก็คือตัวด่านเป็นรูปแบบที่ต้องกระโดดข้ามอุปสรรคชนิดต่างๆ นั่นหมายความว่าถ้าเกิดพลาดขึ้นมาสักเสี้ยววินาทีเดียวก็ต้องเริ่มใหม่ทันที ดังนั้นจึงมีการลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง จนผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Yamada จากประเทศญี่ปุ่นสามารถเล่นเกมจนจบได้และยังได้รับโรลพิเศษบนเซิร์ฟเวอร์ Discord ของทีมงาน Team 0% ด้วย ซึ่งชื่อฉาก The Last Dance ก็ทำให้ทุกคนต่างแซวว่าเหมาะกับเป็นการเคลียร์ด่านสุดท้ายของเกมจริงๆ ครับ

Mario Maker

เกี่ยวกับเกม

ปัจจุบัน Super Mario Maker ภาคแรกไม่อนุญาตให้อัปโหลดฉากใหม่แล้ว แต่ยังสามารถดาวน์โหลดฉากที่เคยสร้างเอาไว้บนฐานข้อมูลได้จนถึงเดือนเมษายนนี้ ทั้งนี้ขอแนะนำเพื่อนๆ ให้มาเล่นกันกับภาคสองบน Nintendo Switch ซึ่งจะพร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ และปรับฟิสิกส์ของเกมด้วย และยังมีผู้เล่นสร้างฉากเกมมาริโอ้สไตล์เดินข้างได้อย่างอิสระเพื่อนำมาเล่นหรือแบ่งปันสู่เซิร์ฟเวอร์ต่อเนื่อง รวมไปถึงการรองรับระบบ Multiplayer เรียบร้อยแล้วด้วย ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button