ข่าว

Mario และ Sonic ซูเปอร์สตาร์ระดับฮอลลีวูด ทิ้งการแข่งขันกีฬา Olympic ไปเสียแล้ว

แม้จะรอจนถึงวันสุดท้าย แต่ภาคต่อของซีรีส์เกมที่ทั้งสองคนเคยเข้าร่วมก็ไม่เกิดขึ้นในปีนี้

ในวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ฝรั่งเศสได้มีการจุดคบเพลิง Olympic เพื่อเป็นสัญญาณเริ่มต้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ซึ่งน่าเศร้าสำหรับแฟนๆ เกมสักเล็กน้อย เมื่อสองมาสคอตของวงการอย่าง Mario และ Sonic ดูจะไม่มีวี่แววว่าจะทำเกมของพวกเขาออกมาเฉลิมฉลองการแข่งขันกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติในปีนี้เสียแล้ว

มาสคอตเกมที่โด่งดังคู่นี้ ไม่เคยพลาดที่จะเปิดตัวเกมใหม่แบบแพ็คคู่ของพวกเขา เพื่อเป็นการเฉลิงฉลองการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนเลย นับตั้งแต่ Mario & Sonic at the Olympic Games ในปี 2008 ตามมาด้วย Mario & Sonic at the London 2012 Olympic Games, Mario & Sonic at the Rio 2016 Olympic Games และ Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020 พวกเขาสร้างเกมที่พัฒนาขึ้นมาทุกปี มีการเพิ่มกีฬาใหม่ๆ เข้าไปอย่างต่อเนื่องมาตลอด

Mario Sonic did not launch any Olympic game this year 01

และแน่นอนว่าครั้งล่าสุดนั้น พวกเขาทุ่มเทให้กับการพัฒนาเกมตระกูลนี้ถึงขั้นวางขายเกมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 ซึ่งเป็นเวลากว่า 20 เดือนก่อนการแข่งขันจะเกิดขึ้นจริงที่ประเทศบ้านเกิดของพวกเขาอย่างญี่ปุ่น แต่เพราะอะไรถึงทำให้ในปีนี้ จนถึงวันสุดท้ายก่อนพิธีเปิดการแข่งขันจะเริ่มแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววเกมของพวกเขากันนะ?

ไม่แน่ว่าเพราะผลงานที่พวกเขาไปสร้างชื่อในฮอลลีวูด จากการสร้างภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นนั้นก็อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องนำตัวเองไปผูกกับมหกรรมกีฬาระดับโลกอีกแล้วก็เป็นได้

Mario Sonic did not launch any Olympic game this year 02

หลังจาก The Super Mario Bros Movie ในปี 2023 ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ มาริโอก็ได้สถาปนาตัวเองเป็นราชาแห่งฮอลลีวูดคนใหม่ โดยทีมงานนั้นดูจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างภาคต่อรวมถึงภาพยนตร์ Spin-off อื่นๆ ซะแล้ว แถมดูเหมือนว่าคู่หูของเขาในโอลิมปิคก็กำลังไปได้สวยกับวงการภาพยนตร์เช่นกันโดยโซนิคทำรายได้รวมประมาณ 700 ล้านดอลลาร์จากหนังของเขา ผลงานเรื่องที่สามของเขา ซึ่งจะออกฉายในปีนี้ จะทำให้เขาได้เข้าสู่ชมรมเศรษฐีพันล้านเคียงข้างมาริโอได้แน่นอน

เป็นที่น่าเสียดายว่าพวกเขาทั้งสองคนไม่กลับมาร่วมงานกับวงการกีฬาในเร็วๆ นี้ และเราก็คงจะไม่ได้เล่นที่ทั้งสองคนเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกไปอีกอย่างน้อยก็ 4 ปีเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทั้งน่าเสียดาย และน่ายินดีที่พวกเขาทั้งสองไปได้ดีกับวงการฮอลลีวูด และช่วยชักนำให้เพื่อนๆ มาสคอตในวงการเกมมีแนวโน้มที่ดีในการแจ้งเกิดในฐานะภาพยนตร์จากวิดีโอเกมต่อไปในอนาคต

ที่มา
PC Gamer
Back to top button