ข่าว

Todd Howard ยืนยัน Fallout New Vegas เป็นเรื่องราวในจักรวาลหลัก

หลังจากมีคนสงสัยกันมานาน และยิ่งสงสัยมากขึ้นจากซีรีส์

เป็นที่ทราบกันดีว่า Fallout เวอร์ชันซีรีส์นั้นได้รับการพัฒนาโดยมีทีมงานของ Bethesda คอยให้การดูแลอย่างใกล้ชิดชนิดที่ว่า งานหนักราวกับทำเกมภาคใหม่กันเลย เพราะเรื่องราวจะต้องสอดคล้องกับจักรวาลหลักทั้งหมด แต่กระนั้นแล้วก็ดันมีจุดที่แฟนเกมเกิดสงสัยขึ้นมาเมื่อซีรีส์เข้าฉาย และความฉงนนี้เองก็ยังเป็นสิ่งที่พวกเขาตั้งคำถามกันมาเป็นเวลาช่วงหนึ่งแล้วด้วยเหมือนกัน

เกมภาค New Vegas นั้นแม้จะถือเป็นเกมเวอร์ชันสามมิติที่หลายคนชื่นชอบมากกว่าภาคหลักเสียอีก แต่ก็ต้องยอมรับว่าพอเป็นทีมงานอื่นอย่าง Obsidian Entertainment เข้ามาดูแลแทน Bethesda ก็เลยทำให้หลายคนคิดว่าเรื่องราวในเกมอาจไม่ได้ถูกนับเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลเกมก็ได้ และยิ่งในซีรีส์มีการกล่าวว่าสถานที่ของเกมภาคนี้ได้ถูกทำลายหรือถึงขั้นล่มสลายไป ‘ตั้งแต่ 2277 หรือ 4 ปีก่อน 2281 ที่จะเป็นเหตุการณ์ในเกม’ ยิ่งทำให้ทุกคนมองว่าบางที New Vegas อาจเป็นภาคแยกที่อยู่ในจักรวาลอื่นไปเลย

ล่าสุด มีรายงานจาก Gaming Bolt ว่า Todd Howard ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ก็ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการถึงสถานะของเกมภาคนี้แล้วหลังจากที่วางจำหน่ายมาหลายปี นั่นก็คือ Fallout New Vegas นับเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลหลักของเกมแน่นอน โดยให้รายละเอียดเสริมว่าแม้ New Vegas จะอยู่ในช่วงปี 2281 และมีเมือง Shady Sands ที่ในซีรีส์บอกว่า ‘ล่มสลายไปในปี 2277’ นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเมืองจะต้องอยู่ในสถานะที่โดนนิวเคลียร์ถล่มอย่างที่เข้าใจกัน แต่คำว่าล่มสลายมันตีความได้หลายแบบมาก

กระนั้นแล้วเขาก็ไม่ได้กล่าวว่าการล่มสลายของ Shady Sands นั้นมันคืออะไรกันแน่ เพียงแค่ยืนยันว่าเรื่องราวในซีรีส์มีการพิจารณาจากไทม์ไลน์ของเกมทุกภาครวมไปถึง New Vegas อย่างถี่ถ้วน แต่ที่แน่ๆ ภาพของเมืองที่ล่มสลายที่ถูกถ่ายทอดออกมานั้นมันมีเหตุการณ์อื่นที่ไม่ได้บอกเล่าในเกมด้วยเหมือนกัน เอาเป็นว่าอย่างน้อยคำถามหนึ่งได้ถูกไขกระจ่างแล้วนั่นคือสถานะของภาค New Vegas

Fallout New Vegas

อีกด้านหนึ่ง Fallout ภาค New Vegas วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยมีเนื้อหาเริ่มต้นที่ตัวละครของเราที่อาศัยในโลกยุค 2281 เป็นเวลาหลายร้อยปีหลังจากนิวเคลียร์ถล่ม และทำหน้าที่เป็นนักส่งของแต่ดันถูกปล้นฆ่าแต่รอดมาได้ ผู้เล่นจะต้องตามหาความจริงเบื้องหลังและนำสิ่งของที่ถูกขโมยกลับมา ท่ามกลางสภาพแวดล้อมสุดอันตรายและกลุ่มคนฝ่ายต่างๆ ที่ห้ำหั่นกันเอง ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

ที่มา
Gaming Bolt

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button