ข่าว

meL โดนนักแข่งชายปฎิเสธเข้าร่วมทีมลีก VALORANT

เหตุเพราะเป็นผู้หญิง

มีรายงานจาก Slasher นักข่าวอีสปอร์ตชื่อดังระบุว่า meL นักแข่งจากทีม Cloud9 (ทีมผู้หญิง) ถูกปฏิเสธโอกาสในการฝึกซ้อมร่วมกับ Tryouts ซึ่งเป็นทีมแข่ง VALORANT ชื่อดังจากประเทศอินเดีย

meL พยายามฝึกซ้อมหลายครั้ง และทุกครั้งจะมีผู้เล่นชายอย่างน้อยหนึ่งคนบอกว่า “พวกเขาไม่ต้องการเล่นกับผู้หญิง”

ในช่วงเวลานั้น meL และ Cloud9 ถือว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนืออย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยคว้าถ้วยรางวัล NA Game Changers กลับบ้านถึง 6 รายการระหว่างปี 2021 ถึง 2022 แต่ถึงอย่างนั้น ดูเหมือนว่าความแตกต่างทางเพศยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับ meL ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ปรากฏการณ์ใหม่ในวงการอีสปอร์ตแต่อย่างใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกม FPS อย่าง VALORANT หรือ Counter Strike ที่เคยมีดราม่าเรื่องเพศมาก่อนหน้านี้

ทางด้านของ meL ก็ได้เผยความในใจว่า จริง ๆ แล้วมีหลายปัจจัยที่ทำให้ไม่ผ่านบททดสอบ แต่เรื่องที่ไม่ผ่านเพราะเป็นผู้หญิงคือเรื่องจริง เธอหวังว่าในอนาคตผู้หญิงและผู้ชายจะสามารถแข่งร่วมกันได้โดยไม่มีข้อเปรียบเทียบ เพราะไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน 

น่าเสียใจที่ถึงแม้ว่ายุคสมัยนี้จะผลักดันความเท่าเทียมทางเพศมากขึ้นแล้ว แต่ก็ยังมีผู้หญิงหลายคนถูกลดโอกาสในการวิ่งตามความฝันซึ่ง meL ก็คือหนึ่งในนั้น โดยมีคอมเมนต์เชิงลบมากมายจากสื่อโซเชียลตัดสินเธอ

“เปราะบางเหลือเกิน”

“อาจเป็นเพราะนิสัย หรือเก่งไม่พอก็ได้ ผู้หญิงเขาก็มีทัวร์ของตัวเองเหมือนกัน”

“เล่นไม่เก่งเองรึเปล่าอย่ามาโทษผู้ชายเลย”

สำหรับบทความนี้ไม่ได้กล่าวหาว่าใครผิดใครถูกทั้งนั้น ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่ติดตามวงการอีสปอร์ต และหวังว่าในอนาคตอันใกล้จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ 

Betagen

บีทาเก้น ✿ ติดเกม MOBA ✿ คู่กัด GantaroZX ✿ คอนเทนต์เกมส่วนตัว Tiktok @betagen.n
Back to top button