ข่าว

ย่อยยับ! Lord of the Rings: Gollum ได้คะแนนรีวิวต่ำจนน่าตกใจ

กลายเป็นเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวย่ำแย่แห่งปีไปแล้ว

เกม The Lord of the Rings: Gollum เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับสนใจจากแฟนเกมเป็นอย่างมาก โดยในที่สุดเกมดังกล่าวก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากติดโรคเลื่อนอยู่หลายครั้ง แต่น่าเสียดายที่บทวิจารณ์ยังห่างไกลจากความสำเร็จอยู่มาก ด้วยคะแนนโดยรวมในปัจจุบันที่ 40 และนักวิจารณ์เพียง 3% เท่านั้นที่แนะนำให้เล่นเกม The Lord of the Rings: Gollum และด้วยสาเหตุนี้เองทำให้เกมดังกล่าวกลายเป็นหนึ่งในเกม AAA ที่มีเรทติ้งต่ำที่สุดตลอดกาลและสร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ ของซีรีส์เป็นอย่างมาก

image 698

หนึ่งในความกังวลหลักที่นักวิจารณ์หยิบยกขึ้นมาคือปัญหาทางเทคนิคของเกม ซึ่งบางคนถึงกับมองว่าเกมนี้เป็นเกมที่ “พัง” โดยสิ้นเชิง ในขณะที่เกมเพลย์เองก็ถูกวิจารณ์เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลไกการลักลอบ ซึ่งอธิบายว่าอืดอาดและซ้ำซากแบบสุด ๆ ซึ่งเกมเพลย์นี้นักรีวิวก็ได้บอกว่าถึงแม้จะไม่ได้ทำใหเกมพัง แต่ก็ทำให้เกมน่าเบื่อแบบสุด ๆ เลยทีเดียว

นอกจากนี้กราฟิกและเรื่องราวของ The Lord of the Rings: Gollum ก็โดนใส่ยับด้วยเช่นกัน โดยหลายคนพบว่าภาพกราฟิกนั้นมันตกยุคไปมาก อีกทั้งเล่าเรื่องของเกมก็ล้มเหลวในการดึงดูดให้ผู้เล่นอินไปกับเกม โดยรวมแล้วก็พอสรุปได้ว่า The Lord of the Rings: Gollum ทำได้ไม่ดีนักในเกือบทุกด้าน ส่งผลให้คะแนนรีวิวตกต่ำอย่างที่เห็นนั่นเอง

The Lord of the Rings: Gollum นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของ Gollum ซึ่งเป็นตัวละครที่ซับซ้อนเนื่องจากได้รับความเสียหายจากพลังของ One Ring เราจะได้เห็นมุมมองของเจ้าตัวรวมถึงเบื้องหลังของ Gollum และความสัมพันธ์ของเขากับแหวน เกมจะพาเราไปให้เห็นว่าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้างที่นำไปสู่ลักษณะของตัวละครที่เราได้เห็นในฉบับภาพยนตร์ การต่อสู้ภายในจิตใจของเจ้าตัวที่จากหนักแน่นแต่เมื่อเวลาหมุนไปเรื่อย ๆ ยิ่งทำให้อ่อนแอ การเล่าเรื่องผ่านฉากคัทซีนที่สร้างขึ้นอย่างดี บทสนทนาในเกมที่น่าติดตาม และเสียงพากย์ที่ยอดเยี่ยมโดย Andy Serkis ซึ่งกลับมารับบทที่โด่งดังของเขาในฐานะ Gollum

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button