ข่าว

Life Is Strange ถูกกล่าวหาว่าเอาคดีฆาตกรรมจริงเป็นต้นแบบเกม

มันเหมือนกันเกินไปหรือไม่

Life is Strange เกมแนวผจญภัยแบบแบ่งตอน เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีผู้เล่นให้ความสนใจจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกลับมีประเด็นเกิดขึ้นเมื่อวิดีโอ TikTok ที่โพสต์ในปี 2020 เผยให้เห็นความคล้ายคลึงกันระหว่างการฆาตกรรมหญิงชาวฟลอริดากับการตายของตัวละคร Life is Strange!

@oddkidizzy

so yeah found this out a while back , and uh everything about rachel even down to the way she dies in similar

♬ original sound – 👑 The Audio King 👑

Sunday Blombergh ถูกฆาตกรรมไปกว่าทศวรรษที่แล้วโดยลูกเขยของเธอเอง Isabella ลูกสาวของ Sunday สร้างวิดีโอ TikTok โดยเธอชี้ให้เห็นความคล้ายคลึงกันระหว่างการตายของแม่เธอกับ Rachel ซึ่งเป็นตัวละครใน Life is Strange Isabella สังเกตว่า Rachel มีลักษณะทางกายภาพหลายอย่างเหมือนกับแม่ของเธอ รวมถึงส่วนสูง ตาสีน้ำตาลแดง และตำแหน่งรอยสัก แม้แต่หมายเลขโทรศัพท์ของราเชลก็เป็นหมายเลขเดียวกับที่ตำรวจใช้เป็นเบาะแสในการฆาตกรรม นอกจากนี้วันที่หายตัวไปจนถึงลักษณะการตายและแม้แต่การออกแบบโปสเตอร์ตามหาคนหายก็ยังเหมือนกันแบบเป๊ะ ๆ อีกด้วย

ในขณะที่ Isabella ยืนยันว่าเธอรักเกมนี้ แต่ครอบครัวของเหยื่อกลับรู้สึกว่าเรื่องราวของคนที่พวกเขารักถูกนำไปปรับบริบทใหม่และแชร์ให้โลกได้รับรู้โดยไม่ได้รับอนุญาต และในตอนนี้ครอบครัวต้องการคำตอบจาก Don’t Nod ผู้พัฒนาเกมนี้ ในขณะเดียวกัน Skylur หลานชายของเหยื่ออธิบายว่าบุคลิกของ Rachel คล้ายกับป้าของเขามาก และมีรายงานว่าพ่อของเธอเริ่มร้องไห้เมื่อเห็นความคล้ายคลึงระหว่าง Rachel และ Sunday

เกมถือได้ว่าเป็นศิลปะสมมติเป็นที่รู้จักสำหรับการถ่ายทอดความเป็นจริงไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ผู้สร้างมักจะระบุข้อจำกัดความรับผิดชอบว่าทุกอย่างเป็นเรื่องสมมติ และความคล้ายคลึงกันในโลกแห่งความเป็นจริงเป็นเพียงเรื่องบังเอิญเท่านั้น อย่างไรก็ตามบางครั้งก็ทำให้เกิดความสงสัยว่า “มันคือเรื่องสมมติจริง ๆ หรือแค่เขียนไว้ป้องกันตัวเองเท่านั้น” ซึ่งในเรื่องของเกม Life is Strange เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button