ข่าว

Pokémon Let’s Go Gen 2 อาจเปิดตัวในเร็วๆ นี้

หลังจากพบเบาะแสสำคัญในช่อง The Pokémon Company เอง

เรียกได้ว่าเป็นครึ่งหลังของเดือนกุมภาพันธ์ที่ดุเดือดมากๆ สำหรับแฟนเกม Nintendo ที่จะมีอีเวนต์เปิดตัวเกมกันอย่างต่อเนื่องนั่นคือ Nintendo Direct และ Pokémon Presents ที่ต่อคิวกันมาคนละสัปดาห์เลย แต่แน่นอนว่าในโอกาสที่แฟรนไชส์ Pokémon ไม่ได้มีงานบ่อยๆ เพราะจัดขึ้นปีละครั้ง และเป็นแฟรนไชส์ที่มีฐานลูกค้าสูงที่สุดอีกต่างหาก ก็เลยทำให้ต้องโดนจับตาดูเป็นพิเศษ

Pokémon Let’s Go Gen 2 จะได้กลับมาสานความสำเร็จ!?

ตลอดช่วงอายุของ Nintendo Switch ที่ผ่านมา แฟรนไชส์ Pokémon ไม่ได้นำเสนอแค่ภาคหลัก ที่กลายมาเป็นประสบการณ์คอนโซลอย่างเดียว แต่ว่ายังมีภาครีเมค และสปินออฟที่ดูจะเป็นการเปิดโอกาสสำหรับต่อยอดด้วย หนึ่งในนั้นคือ Let’s Go ที่ผสมผสานรูปแบบการเล่นของภาค Go บนสมาร์ทโฟนที่เน้นการสะสมโปเกม่อน และมาพร้อมเกมเพลย์ที่เล่นได้ง่ายโดยในชุดแรกมีชื่อภาคเป็น Pikachu กับ Eevee ที่นำเอาเนื้อเรื่องภาค Gen 1 มาถ่ายทอดใหม่อีกครั้ง

ล่าสุด มีการค้นพบโดย Nintendo Life ว่า บนหน้าเว็บไซต์ YouTube สำหรับวิดีโอไลฟ์สตรีมงาน Pokémon Presents ประจำปีนี้ ได้มีการโชว์คำอธิบายด้านล่างคลิปว่าเป็นการบอกเล่าเนื้อหาของเกมภาค Gold & Silver ซึ่งเป็นเกมในยุค Gen 2 ทำให้เกิดทฤษฎีขึ้นมาว่า บางทีนี่อาจเป็นเบาะแสสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่า วิดีโอจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมในยุคดังกล่าว ที่จะมีเพียงสองเคสที่สามารถเกิดขึ้นคือ การทำภาค Let’s Go หรืออาจจะเป็นภาค Legends ที่เป็นเกมภาคเสริมอีกภาค หรือถ้าเป็นไปไม่ได้มากที่สุดด้วยความพร้อม ณ ตอนนี้คือ การเพิ่มเกมเข้าสู่บริการ Nintendo Switch Online ทว่าก็ดูจะเป็นเรื่องที่ใจดีผิดวิสัย

Let's Go Gen 2

ถึงแม้ภาค Pokémon Let’s Go จะมีผู้เล่นมองว่าลดความยากจนไม่เหลือความท้าทาย ทว่าก็ต้องยอมรับเลยว่าเป็นภาคที่ได้รับความนิยมสูงเพราะความ ‘เข้าใจง่าย’ และแน่นอนว่าเมื่อเป็นเหมือนการรีเมคกลายๆ มีหรือที่แฟนเกมยุคบุกเบิกจะไม่มาเล่นกัน เพราะถึงอย่างไรก็ยังคงมีองค์ประกอบการแบทเทิลออนไลน์แล้วสำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับ ชื่นชอบหรือไม่อย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกันนะ ทั้งนี้ ThisIsGame Thailand จะไม่ลืมมาอัปเดตให้ฟังก่อนใครเช่นเคย

Pokémon Gold & Silver วางจำหน่ายครั้งแรกบน GameBoy Color ในปี 1999 โดยมีเรื่องราวอยู่ในภูมิภาค Johto และเกี่ยวข้องกับการผจญภัยของเทรนเนอร์ที่ต้องการเก็บสะสมเข็มกลัดเพื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันโปเกม่อนลีค โดยนอกเหนือจากเรื่องราวในแผ่นดินใหม่แล้ว ยังมีคอนเทนต์ post-game ใน Kanto ที่เป็นที่ตั้งของภาคหนึ่ง พร้อมนำเสนอโปเกม่อนรวมจำนวนถึง 251 ชนิดให้สะสม

ที่มา
Nintendo Life

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button