ข่าว

ผู้เล่น Wuthering Waves ตื่นเต้น ‘สลับตัวละครระหว่างร่อนเวหาได้!’

ในขณะที่เกม Genshin Impact ทำไม่ได้!

การร่อนเวหาเป็นหนึ่งในระบบเกมของ Wuthering Waves ที่ผู้เล่นสามารถใช้งานได้ตั้งแต่ต้นเกม โดยการร่อนเวหานี้จะทำให้ผู้เล่นเดินทางไปมาระหว่างที่สูงที่อยู่ห่างกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าระบบนี้ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในเกมนี้เป็นเกมแรก เพราะก่อนหน้านี้เกม Single Player อย่าง The Legend of Zelda: Breath of the Wild ก็มีการนำมาใช้ และถูกนำมาประยุกต์ใช้กับเกม RPG ชื่อดังอย่าง Genshin Impact ในเวลาต่อมา

แต่ดูเหมือนว่าทาง Wuthering Waves ได้ทำการอัปเกรดระบบนี้ให้ดีขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งการอัปเกรดนี้ทำเอาแฟนเกมที่เคยเล่น Genshin Impact อิจฉาไม่น้อยเลยทีเดียว

ผู้เล่น Wuthering Waves สามารถสลับตัวละครระหว่างร่อนเวหาได้

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า JadeDragonT ได้โพสต์บน Reddit แสดงความตื่นเต้นไว้ว่า “ฉันเพิ่งพบว่าคุณสามารถสลับตัวละครขณะร่อนได้…” พร้อมกับวิดีโอที่เผยให้เราได้เห็นตัวละคร Encore ที่กำลังร่อนอยู่กลางเวหา จากนั้นเขาก็กดเปลี่ยนตัวละครเป็น Yangyang และ Bai Zhi ตามลำดับ ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนกลับมาเป็น Yangyang อีกครั้งก่อนโจมตีศัตรูที่อยู่ด้านล่างด้วยการกระแทกลงไป

ผู้ที่เข้ามารับชมวิดีโอนี้ก็ได้คอมเมนต์เพิ่มเติมรายละเอียดว่า นอกเหนือการร่อนเวหาแล้ว ผู้เล่นยังสามารถสลับตัวละครระหว่างว่ายน้ำ และปีนหน้าผาได้ด้วย! ซึ่งระบบนี้แม้ว่าจะเล็กน้อย แต่ก็สร้างความประทับใจให้แฟนเกมได้เยอะมาก ๆ เพราะการสลับตัวละครกลางทางได้บ่อยครั้งจะส่งผลต่อรูปแบบกลยุทธ์ที่ใช้ในการต่อสู้ด้วย

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button