ข่าว

ยังสู้ต่อ! Mod ภาษาไทย Coral Island เปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่แล้ว

อัปเดตของแท้ยังไม่มา Mod ขอปล่อยแพตช์เล่นไปพลางๆ ก่อน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับสำหรับอัปเดตการรองรับภาษาไทยของเกมทำฟาร์มยอดฮิตที่เพิ่งวางจำหน่ายกันแบบสดๆ ร้อนๆ ที่ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่ได้เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการ ทว่าการยืนยันการสนับสนุนก็ทำให้ทุกคนต่างตื่นเต้นกันไม่น้อยเลยทีเดียว แต่กระนั้นก็เป็นที่ทราบกันดีว่ามีคอมมิวนิตี้ชาวไทยอย่างเพจ แปลได้ก็แปล ที่พัฒนา Mod ให้รองรับภาษาไทยกันล่วงหน้าไปก่อนแล้วเหมือนกัน

ทีมงานคอมมิวนิตี้ยังไม่ท้อ ขอปล่อยภาษาไทย Coral Island แบบ Mod

ล่าสุด แม้ว่าจะมีการจ่อคิวรออัปเดตภาษาไทยจากทางผู้พัฒนาโดยตรงแล้ว เพจแปลได้ก็แปล ก็ยังได้เดินหน้าพัฒนา Mod กันต่อจนตอนนี้ถึงเวอร์ชัน 2.0 เป็นที่เรียบร้อยพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ผ่านเว็บไซต์ของเพจเอง โดย ณ ตอนนี้สามารถแก้ไขภาษาได้แล้วที่ 82.25% รวมทั้งไดอะล็อกเกม และเดโม รวมไปถึงป้ายตกแต่งตามอาคารบ้านเรือน และสามารถใช้งานได้ทั้งบนเวอร์ชัน Steam และ Game Pass เลยครับ

หลังจากนี้แม้ว่าเกมจะมีการปล่อยคอนเทนต์การแปลภาษาไทยโดยทีมงานทางการ แต่เพจ แปลได้ก็แปล ยืนยันว่าพวกเขาจะเดินหน้าโปรเจ็กต์นี้ต่อไป ซึ่งในส่วนของความแตกต่างคงยังไม่สามารถพูดได้เต็มปาก ทว่าก็พอเดาได้ว่าในส่วนของป้ายอาจจะไม่ได้ครอบคลุมเทียบเท่ากับไฟล์ Mod ภาษาไทย และในเรื่องความลื่นไหลรวมไปถึงสำนวนการแปลก็คงจะต่างกัน ว่าแล้วรอดูกันต่อไปดีกว่า

Coral Island ไทย

ปัจจุบันเกมเปิดให้เล่นแล้วบน PC และ PlayStation 5, Xbox Series X|S พร้อมรองรับบริการ Game Pass ถ้าหากใครเป็นแฟนคลับเกมแนวจำลองชีวิตและทำฟาร์ม หรือกำลังมองหาเกมชิลๆ อยู่ก็ไม่ควรมองข้ามเลย สำหรับโอกาสหน้าหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอย่างไร ThisIsGame Thailand จะไม่ลืมมาแบ่งปันกันที่นี่อีกครั้ง

ผู้เล่นจะได้ออกจากเมืองใหญ่ Pokyo มายังเกาะที่รายล้อมไปด้วยทะเลและหมู่ปะการังอันสวยงาม ชีวิตการเกษตรของเราจะประกอบไปด้วยการปลูกผัก, ดูแลสัตว์หลากชนิดไม่ว่าจะเป็นไก่ หมู โคนม ไปจนถึงเจ้าแรคคูน พร้อมกันนี้ยังต้องช่วยเหลือชาวเมืองในการฟื้นฟูชีวิตใต้ทะเลก่อนที่ทั้งเมืองจะต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button