ข่าว

เจ้าของผลงานในตำนาน ‘คอบร้าเห่าไฟสายฟ้า’ ลาโลกในวัย 68 ปี

เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

มีข่าวร้ายในวงการมังงะมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ โดยล่าสุดนักเขียนมังงะผู้เป็นตำนาน Buichi Terasawa ผู้สร้างผลงานที่เป็นที่รู้จักอย่าง คอบร้าเห่าไฟสายฟ้า (Space Adventure Cobra) และ โกคู มิดไนท์อาย (Goku: Midnight Eye) ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 68 ปี เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

การเดินทางในอาชีพนักเขียนมังงะของ อ.Terasawa เริ่มต้นในปี 1977 ด้วยผลงานแบบ One-Shot ที่ชื่อ Cobra เผยแพร่ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ของ Shueisha ซึ่งต่อมาได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์ในปี 1978 โดยการ์ตูนนี้จะพาเราไปติดตามการผจญภัยของนักล่าค่าหัวไซเบอร์เนติกในการผจญภัยสุดมันส์ อนิเมะนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก

นอกจากนี้ อ.Terasawa ยังเป็นผู้นำด้านการใช้ศิลปะดิจิทัลในมังงะ โดยใช้คอมพิวเตอร์ในกระบวนการลงสีในซีรีส์ BLACK KNIGHT Bat ปี 1985 และซีรีส์ TAKERU ปี 1992 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นมังงะดิจิทัลแบบ CG เต็มรูปแบบเรื่องแรก

image 5117

อย่างไรก็ตามในปี 1998 อ.Terasawa ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในสมอง เขาเข้ารับคีโมและฉายรังสี แต่เขาก็ไม่หายขาด และการผ่าตัดครั้งที่สองทำให้เขาเป็นอัมพาตครึ่งซีกซ้าย อย่างไรก็ตาม อ.Terasawa ยังคงทำงานเป็นนักเขียนมังงะต่อไป และมังงะ Cobra เวอร์ชั่นล่าสุดได้รับการตีพิมพ์ในปี 2020

สำหรับเรื่องราวของ คอบร้าเห่าไฟสายฟ้า เราจะได้ติดตามคอบร้า (Cobra) ในฐานะนักล่าเงินรางวัลกาแลคซีที่มีชื่อเสียงในจักรวาลแห่งอนาคต ซึ่งมังงะนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ด้วยพล็อตเรื่องที่ซับซ้อนซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการหักมุมมากมาย อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ในตำนานอย่าง Psycho Gun ที่ติดอยู่ที่แขนซ้ายของเขา รวมไปถึงการเป็นทีมร่วมมือกับ Lady Cobra โจรสลัดอวกาศผู้ฉาวโฉ่ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมานานหลายทศวรรษ

ที่มา : crunchyroll

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button