ข่าว

Konami กำลังสร้าง Yu-Gi-Oh! เวอร์ชั่น VR

อีกหนึ่งความหวังที่แฟนเกมรอคอยมาตลอด

แม้ในโลกความจริง การ์ดเกม Yu-Gi-Oh!  จะไม่มีมอนสเตอร์ออกมาต่อสู้กันจริง ๆ  แต่ในมังงะและอนิเมะเรามักจะได้เห็นเหล่ามอนสเตอร์และเวทมนตร์ออกมาประลองฝีมือกัน สร้างความตื่นตาให้แฟน ๆ มาโดยตลอด โดยเฉพาะอนิเมะลำดับที่ 5 อย่าง Yu-Gi-Oh VRAINS ที่ดำเนินเรื่องในโลกเสมือน ยิ่งกระตุ้นจินตนาการให้เกม VR เกิดขึ้นจริง

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แฟน ๆ พยายามสร้างผลงานแฟนเมด นำการต่อสู้มอนสเตอร์โฮโลแกรมจาก Yu-Gi-Oh! มาสู่โลกเสมือนจริง และล่าสุด Konami เจ้าของแฟรนไชส์ ได้เปิดตัวเกม VR ในงานฉลองครบรอบ 25 ปี Yu-Gi-Oh! เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ โตเกียวโดม กรุงโตเกียว

ไฮไลท์สำคัญของงานคือ “Yu-Gi-Oh VR tech demo” เดโมเกม VR ความยาว 15 นาที ที่ใช้เครื่องเล่น Meta Quest 3 ร่วมกับเกมมือถือ/PC อย่าง Yu-Gi-Oh: Duel Links ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะพาผู้เล่นดวลกับมอนสเตอร์ระดับตำนานอย่าง Blue-Eyes White Dragon แบบใกล้ชิด สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือกว่า

IGN ได้รายงานว่า Konami ประทับใจผลตอบรับของเดโมเกม VR นี้มาก จนประกาศเดินหน้าพัฒนาเกม VR Yu-Gi-Oh! ต่อทันที ซึ่งน่าเสียดายที่เรายังไม่มีข้อมูลรายละเอียดมากกว่านี้

เว็บไซต์ gamerant เสนอไอเดียว่า Yu-Gi-Oh: Master Duel (2022) คือเกมที่เหมาะกับการนำเทคโนโลยี VR ไปประยุกต์ใช้ เพราะตัวเกมจำลองรายละเอียดการ์ดเกมได้สมจริง ดึงดูดผู้เล่นมานับล้านคน นอกจากนี้เกมนี้ยังเป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรีอีกด้วย ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Yu-Gi-Oh! VR นี้จะถูกเข็นออกมาให้เราได้เล่นกันเมื่อไหร่ครับ

ในขณะเดียวกัน Yu-Gi-Oh! Card Game The Chronicles จะมีฉากหลังอยู่ที่ Mutsuba-cho สถานที่สำคัญของการ์ดเกมยอดนิยม Rush Duel โดยฝาแฝด Yūhi และ Yuamu ผู้เป็นเจ้าของกิจการ UTS (Uchūjin Trouble Sōdansho หรือ Alien Trouble Consulting) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ (อ้างว่า) คอยกำจัดเอเลี่ยนที่ก่อกวนโลกจากกลุ่มดาวอันไกลโพ้น ผ่านการดวล Rush Duel อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งพวกเขาพบยานอวกาศจริง ๆ และภายในนั้นพวกเขาพบกับ Yudias เอเลี่ยนจาก Belgar Cluster โดยพวกได้พบว่า Yudias มายังโลกเพื่อค้นหา Rush Duel ด้วยความหวังว่าจะนำพาเขาและเพื่อน ๆ (ที่ถูกขับไล่จากระบบดาวของพวกเขา) สู่อนาคตใหม่ที่สดใสได้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button