ข่าว

KOEI Tecmo ไม่ปิดกั้นถ้า IP ไหนอยากจะทำเกมมุโซวเพิ่มเติม

หลังจากเคยมีโปรเจ็กต์ใหญ่ทั้ง Gundam, Zelda และ​ Fire Emblem

ว่ากันตามตรงแล้วเกมแนวมุโซวที่ถูกเปิดตัวโดย KOEI Tecmo (และมักเป็น Omega Force ที่ทำหน้าที่พัฒนา) นั้นเปรียบได้กับเกมแอ็กชันในรูปแบบที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นเลยครับ ไม่ว่าจะด้วยระบบการฟาดฟันศัตรูแบบ 1 รุม 1,000 ที่ให้เราได้ออกท่วงท่าสวยงามทำดาเมจกับศัตรูกลุ่มใหญ่แบบฟินๆ และเกมก็จะมีตัวละครหลากหลายให้เลือกด้วย ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาก็มีการจับมือกับ IP ต่างๆ มากมายทั้งอนิเมะและเกม

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ก็ทิ้งช่วงมาหลายปีนับจากโปรเจ็กต์ล่าสุดอย่าง Fire Emblem Warriors: Three Hopes ที่ทาง KOEI ไม่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ใดๆ เลยแถมยังไม่มีแม้แต่การประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้หลายคนรู้สึกใจหายและอดคิดถึงการคอลแลปเจ๋งๆ ไม่ได้ ทั้งนี้ล่าสุดทางเจ้าพ่อเกมแอ็กชันแดนปลาดิบก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเพิ่มเติมถึงประเด็นดังกล่าวให้ทุกคนได้มีความหวังขึ้นมาบ้างแล้วครับ

Nintendo Everything ได้รายงานว่าภายในการประชุมผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมา ทาง KOEI Tecmo ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการคอลแลปในอนาคตแล้วว่าพวกเขาไม่ได้ปิดกั้นหรือตั้งใจลดจำนวนของผลงานร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ แต่อย่างใด และยังเดินหน้าให้การสนับสนุนเมื่อมีโอกาสเข้ามา แต่กระนั้นตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรที่จะสามารถแบ่งปันได้ว่าได้จับมือกับใครในตอนนี้ครับ แม้จะไม่ค่อยเห็นภาพชัดเท่าไร แต่ก็น่าจะทำให้ทุกคนสบายใจได้ว่าพวกเขายังมีความสนใจในการร่วมงานกับค่ายเกม – เจ้าของแฟรนไชส์การ์ตูนในการทำเกมมุโซวในอนาคต

KOEI Tecmo เกมมุโซว

สำหรับเกมล่าสุดอย่าง Fire Emblem Warriors: Three Hopes โดยเป็นเกมแอ็กชันมุโซวที่มีเรื่องราวอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Fire Emblem ภาค Three Houses ที่เคยวางจำหน่ายไป ผู้เล่นจะพบกับเหล่าตัวละครเอกไม่ว่าจะเป็น Edelgard, Dimitri, Claude และเดินทางในอาณาจักร Fodlan ที่เต็มไปด้วยไฟสงคราม ใช้อาวุธมากมายทั้งธนู ดาบ หอก หรือขี่มังกร ซึ่งเราจะต้องสะสมตัวละครใหม่ๆ สนุกกับแคมเปญขนาดยาว หากใครเล่นภาคหลักแล้วอย่าลืมมาตามเนื้อหาต่อกันในภาคนี้นะ

ที่มา
Nintendo Everything

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button